Thế giới

Dương tính Covid-19 giữa chuyến bay, hành khách Mỹ cách ly trong nhà vệ sinh

Một giáo viên ở bang Michigan – Mỹ có xét nghiệm dương tính với Covid-19 giữa chuyến bay đến Iceland và đã tự cách ly trong phòng vệ sinh máy bay suốt 5 giờ.

"Quả là một trải nghiệm điên rồ" – cô Marisa Fotieo chia sẻ với đài NBC News hôm 29-12.

Fotieo đã ghi lại cảnh cách ly trong nhà vệ sinh nhỏ của máy bay khi đang trên chuyến bay vài ngày trước Giáng sinh, sau đó đăng tải lên mạng xã hội Twitter. Đoạn video này đến giờ đã nhận được hơn 3 triệu lượt xem.

Theo người phụ nữ đến từ Michigan, cổ họng của cô bắt đầu đau khi máy bay đi được nửa chặng đường. Vào nhà vệ sinh, cô sử dụng bộ xét nghiệm nhanh mua sẵn và phát hiện mình dương tính với Covid-19.

"Có 150 người trên máy bay. Nỗi sợ lớn nhất của tôi là lây lan dịch bệnh cho họ" – cô Fotieo nói, đồng thời khẳng định đây là lý do cô quyết định tự cách ly trong nhà vệ sinh cho đến khi máy bay hạ cánh.

Cô Marisa Fotieo tự cách ly trong nhà vệ sinh máy bay suốt 5 giờ sau khi phát hiện mình dương tính với Covid-19. Ảnh: TikTok

Trong suốt thời gian cách ly, Fotieo cho biết cô nhận được sự chăm sóc tận tình của tiếp viên hàng không Ragnhildur "Rocky" Eiríksdóttir.

"Cô ấy đảm bảo tôi có được mọi thứ tôi cần trong suốt 5 giờ cách ly, từ đồ ăn đến thức uống và liên tục hỏi thăm tình hình sức khỏe của tôi" – Fotieo kể, đồng thời cho biết sau khi máy bay hạ cánh xuống thủ đô Reykjavík của Iceland, cô tiếp tục cách ly tại khách sạn.

Trước khi rời Iceland, theo Fotieo, tiếp viên Eiríksdóttir thậm chí còn mua hoa và một cây thông nhỏ có đèn lấp lánh để cô có thể trang trí phòng cách ly ở khách sạn, đảm bảo có một kỳ nghỉ vui vẻ bất chấp tình cảnh của mình.

Cô Marisa Fotieo khoe món quà Giáng sinh đặc biệt từ tiếp viên hàng không Ragnhildur "Rocky" Eiríksdóttir. Ảnh: TikTok

Hành trình đến Iceland của Fotieo diễn ra giữa lúc biến thể Omicron gây cảnh hỗn loạn cho hành khách trong dịp lễ cuối năm.

Tính riêng ngày 28-12, hơn 1.100 chuyến bay của Mỹ bị hủy do thời tiết xấu và tình trạng thiếu phi hành đoàn vì sự lây lan của Omicron.

Đây cũng là ngày Mỹ ghi nhận mức tăng kỷ lục số ca nhiễm mới trong 7 ngày với hơn 262.000 ca, trong đó có 58% ca liên quan đến Omicron, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC).

Tác giả: Cao Lực

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP