Trong tỉnh

Đường thi công dang dở, người dân thấp thỏm lo sạt lở

Quốc lộ 7A đoạn km 147 đến km 148 điểm giáp ranh giữa bản Mác và bản Cây Me xã Thạch Giám (Tương Dương) thường xuyên xuất hiện nhiều điểm sạt lở gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Đây là công trình khắc phục sạt lún do ảnh hưởng việc ngăn nước của Nhà máy thủy điện Khe Bố. Chủ đầu tư của công trình là Ban quản lý dự án Thủy điện Khe Bố. Trải qua 4 năm thi công nhưng đoạn đường chưa đầy 1km vẫn chưa hoàn thành.

Đường mới hiện chưa hoàn thành nằm phía bên phải. Ảnh: Tràng Tràng

Việc thi công tuyến đường nhiều năm chưa hoàn thành gây ảnh hưởng không nhỏ cho người và phương tiện qua lại, bởi trời nắng thì bụi mù mịt, trời mưa thì mặt đường lầy lội, sạt lở đất đá, cây cối.

Một tài xế xe khách tuyến Vinh - Kỳ Sơn cho biết, không chỉ ngày mưa, có những vị trí ngay cả khi trời nắng cũng sạt lở, do rò rỉ mạch nước ngầm, nền đất yếu. Vì vậy tuyến đường thường bị chia cắt, ách tắc.

Tình trạng sạt lở diễn ra ngay trong cả những ngày nắng ở đoạn đường thi công dang dở. Ảnh: Tràng Tràng

Với thực tế nêu trên, cơ quan chức năng cần có biện pháp đề nghị đơn vị thi công để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành công trình, không để ảnh hưởng đến người, phương tiện qua lại./.

Tác giả: Tràng Tràng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP