Trong tỉnh

Đường thi công dang dở, dân cơ cực lội bùn

Đường thi công dang dở khiến cho việc đi lại của người dân miền núi huyện Con Cuông gặp rất nhiều khó khăn, phải lội bùn khi có mưa, ngập ngụa bụi khi trời nắng.

Đây là tuyến đường từ Thạch Ngàn đi Mậu Đức nằm trong dự án đầu tư của huyện Con Cuông. Dự án này được thiết kế theo tiêu chuẩn đường giao thông cấp VI miền núi, nền đường rộng 6m, mặt đường rộng 3,5m, tổng chiều dài tuyến là 10,5 km. Tổng mức đầu tư là hơn 52 tỷ đồng.

Tuyến đường bị chậm tiến độ khiến người dân gặp khó. Ảnh: Trần Lê

Công trình thi công từ tháng 11 năm 2011 và dự kiến hoàn thành vào đầu năm 2013. Tuy nhiên, tuyến đường mới chỉ có 2,1 km thuộc địa phận xã Thạch Ngàn đã bàn giao đưa vào sử dụng, còn lại hiện vẫn đang "đắp chiếu", phần lớn thuộc địa bàn qua xã Mậu Đức. Chính vì vậy, vào những ngày mưa con đường này trở nên lầy lội, trơn trượt, nguy hiểm đối với người đi đường.

Mỗi khi có mưa, đoạn đường nhão nhoét khiến việc đi lại hết sức khó khăn. Ảnh: Trần Lê

Em Vi Thị Hoa, học sinh trường THCS Mậu Đức cho biết: Từ nhà đến trường chỉ 3 cây số nhưng em phải đi mất gần tiếng đồng hồ vì đường trơn, lầy lội, gọi là đi xe nhưng thực tế là dắt nhiều hơn đi. Chưa nói nhiều hôm đến trường quần áo còn ướt sũng, lấm lem bùn đất...

Còn theo bà Vi Thị Lan, một người dân sống ngay trên con đường này "Không diễn tả hết nổi khổ của chúng tôi, trời nắng thì bụi, mưa thì lầy sục, vì vậy phải có việc cần kíp lắm mới ra khỏi nhà, chứ còn lại ngồi nhìn ra đường mà ngán ngẩm"

Nhiều phụ huynh phải dùng cả máy cày để đưa con em đến trường khi có mưa. Ảnh: Trần Lê

Ông Trần Anh Tuấn - Trưởng Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng huyện Con Cuông cho biết: Dự án được triển khai trên cơ sở nguồn vốn vượt thu của tỉnh. Tuy nhiên, những năm gần đây nguồn vượt thu không còn, nên từ năm 2012 đến nay dự án không được bố trí vốn. Dự án cũng chưa được UBND tỉnh đưa vào nguồn vốn tập trung bố trí hàng năm của ngân sách tỉnh.

Đến nay, tổng nguồn vốn đã bố trí và thanh toán của dự án mới chỉ được hơn 14,8 tỷ đồng trên tổng mức đầu tư hơn 52 tỷ đồng.

Tác giả: Trần Lê

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP