Trong nước

Đường sắt Bắc – Nam thông tuyến, sau vụ lật tàu hoả kinh hoàng

Đến thời điểm 13h45 phút chiều nay, tất cả các đoàn tàu đi qua khu gian Khoa Trường - Trường Lâm, tuyến đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh (khu vực xảy ra tai nạn) đã chính thức được thông tuyến với vận tốc 5km/h.

Vụ lật tàu khách mang số hiệu SE19 do đầu máy 927 kéo va chạm với một xe ô tô tải đi qua đường sắt tại đường ngang có gác Km 234+050, khu gian Khoa Trường - Trường Lâm, (thuộc xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) làm cho 2 người chết, 10 người bị thương khiến cho nhiều hành khách bị lỡ chuyến.

Hiện trường vụ tai nạn.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, lãnh đạo tổng công ty ĐSVN cho biết, với sự nỗ lực của hàng trăm cán bộ công nhân viên của ngàng đường sắt cùng với sự phối hợp giúp đỡ của các cơ quan chức năng, chính quyền và nhân dân địa phương trong công tác cứu hộ, cứu nạn cơ bản đã tạm ổn.

Đến thời điểm 13h45 phút chiều nay, tất cả các đoàn tàu đi qua khu gian Khoa Trường - Trường Lâm, tuyến đường sắt Hà Nội - TP.Hồ Chí Minh (khu vực xảy ra tai nạn) đã chính thức được thông tuyến với vận tốc 5km/h. Ngoài ra, đơn vị dự kiến trả tốc độ khu gian vào ngày mai.

Lãnh đạo ngành đường sắt chia sẻ, để đảm bảo an toàn hành khách, hàng hóa, đơn vị đã chuyển tải 09 chuyến tàu với 2.816 hành khách qua khu đoạn xảy ra tai nạn an toàn. Đồng thời, huỷ bỏ 1 số tàu xuất phát ngày 24/5, tại Vinh và Đồng Hới đi qua khu vực tai nạn.

Cụ thể: Tàu SE36 tại Vinh (Vinh- Hà Nội), hành khách được chuyển sang đi tàu SE6; Tàu QB2 tại Đồng Hới (Đồng Hới- Hà Nội), hành khách được chuyển sang đi tàu SE2. Đối với hành khách có vé nhưng không đi tàu, được trả vé không mất lệ phí…

Trước đó, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết: “Sau khi nhận được thông tin, tôi đã lập tức vào hiện trường vụ tai nạn, động viên thăm hỏi gia đình các nạn nhân”.

“Những người bị thương đang được điều trị ở bệnh viện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hoá đã tạm ổn định. Ngoài ra, hai người bị nặng đang được đưa ra bệnh viện Việt Đức Hà Nội để cấp cứu và 3 nạn nhân đang được đưa vào bênh viện Vinh (Nghệ An)”, ông Hùng cho hay.

Nói về hướng xử lý khắc phục hậu quả, ông Hùng cho biết, đã chỉ đạo Công an tỉnh Thanh Hoá cùng các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra xác minh làm rõ nguyên nhân. Đồng thời, yêu cầu khởi tố vụ án để điều tra sớm đưa ra được kết luận.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP