Du lịch

Đường phố Sài Gòn vắng lặng ngày Quốc khánh

Sáng 2/9, các tuyến đường trung tâm TP.HCM vắng lặng lạ thường, khác hẳn với sự tấp nập, đông đúc thường nhật.

Đây là ngày nghỉ thứ hai trong kỳ nghỉ kéo dài ba ngày dịp lễ Quốc khánh. 7h sáng, các tuyến đường khu vực quận 1 vẫn còn thưa thớt bóng người.

Trong khi đó, khu vực vòng xoay Nhà thờ chính toà Đức Bà vắng lặng phương tiện qua lại. Trong những ngày thường, tuyến đường này luôn là nơi tập trung đông đúc xe cộ.

Tương tự, đường Lý Tự Trọng (quận 1), nơi tập trung nhiều văn phòng, công ty, cửa hàng cũng thưa vắng người qua lại, trái ngược hoàn toàn với hình ảnh nêm kín xe cộ trong những ngày thường.

Đây là một dịp hiếm hoi trong năm, bên cạnh Tết Nguyên đán và lễ 30/4 - 1/5, đường phố Sài Gòn không đông đúc phương tiện lưu thông do nhiều người đã nhân dịp này rời thành phố để về quê hoặc đi du lịch.

Đa số các hộ gia đình đều treo quốc kỳ ngày nghỉ lễ, tạo nên những sắc màu bắt mắt cho đường phố.

Những chú chim bồ câu trên đường Mạc Đĩnh Chi (quận 1) chơi đùa trong nắng sớm yên bình mà không sợ từng hàng dài xe cộ ồn ã gây giật mình.

Trong khi đó, hai người đàn ông trên đường Lê Thánh Tôn (quận 1) cũng thảnh thơi uống cà phê buổi sáng trong sự yên lặng lạ thường của đường phố trung tâm.

Ngày hôm nay, đa số các cửa hàng kinh doanh đều đóng cửa nghỉ lễ.

Tuy nhiên, các khu chợ vẫn chợ vẫn hoạt động bình thường. Trong ảnh, chợ Thị Nghè (quận Bình Thạnh) đông đúc người mua, kẻ bán. Nhiều gia đình không đi du lịch cũng tranh thủ ngày nghỉ này để cùng nhau nấu những bữa ăn gia đình. Hết ngày mai, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh sẽ kết thúc và người dân trở lại làm việc bình thường vào ngày 4/9.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP