Thể thao

Dương Hồng Sơn lọt top 5 thủ môn huyền thoại ở AFF Cup

Mới đây, LĐBĐ Đông Nam Á đã chọn cựu thủ thành Dương Hồng Sơn của đội tuyển Việt Nam vào danh sách top 5 thủ môn huyền thoại trong lịch sử giải đấu AFF Cup.

Trang chủ AFF nhận định trong suốt chiều dài lịch sử của AFF Cup, bóng đá khu vực đã được chứng kiến nhiều thủ thành xuất sắc. Nổi bật nhất trong số đó phải kể đến 5 cái tên là Kawin Thamsatchanan (Thái Lan), Kurnia Meiga (Indonesia), Khairul Fahmi (Malaysia), Lionel Lewis (Singapore).

Cựu thủ môn Dương Hồng Sơn được AFF vinh danh

Tuy nhiên, trong lịch sử của giải đấu lớn nhất khu vực, chỉ có 2 thủ thành vinh dự được nhận danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” và cựu thủ thành Dương Hồng Sơn của đội tuyển Việt Nam là 1 trong số đó.

Mặc dù không sở hữu thể hình quá lý tưởng, nhưng thủ thành gốc Nghệ An lại được HLV Henrique Calisto đánh giá rất cao nhờ những phản xạ xuất sắc. Tại AFF Cup 2008, Dương Hồng Sơn đã liên tiếp có những màn thể hiện ấn tượng, đáng nhớ nhất phải kể đến trận chung kết lượt đi trên sân của Thái Lan.

Với chiến thắng 2-1 ở lượt đi và trận hoà 1-1 trên sân nhà, ĐT Việt Nam đã có lần đăng quang lịch sử tại đấu trường khu vực. Tính đến nay, đây vẫn là lần duy nhất bóng đá Việt Nam có dịp được ăn mừng ngôi cao nhất tại AFF Cup.

Việc cựu thủ môn Dương Hồng Sơn được LĐBĐ Đông Nam Á vinh danh là cú hích lớn với đội tuyển Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2018 diễn ra vào cuối năm. Sau đúng một thập kỷ, đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo được kỳ vọng sẽ tái lập thành tích vô địch mà cựu thủ môn Dương Hồng Sơn cùng các đồng đội của mình đã giành được trong kỳ AFF Cup 2008.

Tác giả: Dũng Phương

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP