Giải trí

Đường học vấn kém suôn sẻ của Lý Băng Băng

Mỹ nhân Hoa ngữ từng tự ti vì học kém thuở nhỏ và phải vừa học vừa kiếm tiền ở đại học để phụ mẹ chữa bệnh.

Ở tuổi 43, Lý Băng Băng thành công trong cả sự nghiệp diễn xuất và kinh doanh. Ít ai biết cô có tuổi thơ trắc trở.

Lý Băng Băng sinh ngày 27/2/1973 tại thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc. Là con gái lớn trong một gia đình không mấy khá giả, bố mẹ làm công nhân, từ nhỏ Băng Băng đã không được coi là viên ngọc trong tay bố mẹ như những cô bé sinh ra trong các gia đình có điều kiện khác.

Cuối tháng 12/2016, Lý Băng Băng đăng trên trang cá nhân ảnh cô chụp cùng bố mẹ. Trong ảnh, ba người cười rạng rỡ, sau lưng là hoa cỏ đủ sắc màu. Người hâm mộ khen Lý Băng Băng thừa hưởng những nét đẹp từ cả bố và mẹ. Đây là một trong số ít lần Lý Băng Băng khoe ảnh chụp với người nhà.
Bố mẹ cô đều thích văn nghệ, mẹ hát hay múa đẹp, bố biết kéo đàn nhị, Lý Băng Băng cũng chịu ảnh hưởng từ họ. Dù vậy, khi lên tiểu học, do lực học kém hơn hẳn các bạn cùng lớp, Băng Băng không có được sự khẳng định từ gia đình và người thân. Bố mẹ cô thường thiên vị em gái - Lý Tuyết - bởi cô bé học hành giỏi giang hơn chị. Thêm vào đó, gia đình theo lối giáo dục truyền thống, bố mẹ luôn nghiêm khắc phê bình cô. Băng Băng ít khi nhận được lời động viên từ người nhà.

Ở trường lớp, thầy cô giáo cũng không thích Băng Băng, thậm chí có người còn trù dập cô. Tất cả điều này khiến Băng Băng ngay từ nhỏ đã mất tự tin, trở nên ít nói, ít giao tiếp với những người xung quanh. Thậm chí có thời gian, cô gần như tự kỷ, mỗi khi ra đường chỉ biết khom lưng, cúi đầu mà đi.
Ảnh Lý Băng Băng thời trung học.
Năm 1989, sau khi tốt nghiệp cấp hai, bố mẹ hy vọng con gái lớn học tiếp cấp ba rồi lên đại học để có thể rời khỏi chốn huyện thành nhỏ bé và có tương lai hơn. Nhưng đối với Băng Băng lúc bấy giờ, đó là điều không tưởng. Để tiết kiệm tiền học phí cho gia đình, cô quyết định thi vào trường sư phạm ở một thành phố khác của tỉnh Hắc Long Giang (các trường sư phạm thường có học phí thấp do được nhà nước hỗ trợ).

Năm 16 tuổi, Lý Băng Băng bắt đầu cuộc sống đi học xa nhà. May thay, thừa hưởng khả năng đàn ca múa hát từ bố mẹ, Băng Băng được thầy cô và bạn bè đánh giá cao. Sau khi tốt nghiệp cấp ba và trung cấp nhạc họa, để kiếm thêm tiền đỡ đần gia đình, Băng Băng làm giáo viên môn nhạc cho một trường tiểu học.

Khi tham gia buổi biểu diễn chào xuân của thành phố, Lý Băng Băng được nam diễn viên Cao Cường để mắt tới. Anh khuyên cô nên thi vào học viện điện ảnh. Chưa từng có ý định làm diễn viên nhưng nghĩ tới việc bố mẹ muốn mình vào đại học, Băng Băng quyết tâm miệt mài ôn luyện. Cuối cùng, cô thi đỗ khoa diễn xuất Học viện Hý kịch Thượng Hải.

Không may cho cô, đúng lúc gia đình nhận được giấy báo nhập học nhà trường gửi về, bệnh tim của mẹ cô đột ngột tái phát, chỉ riêng chi phí phẫu thuật đã mất khoảng 4 nghìn USD. Đối với một gia đình thu nhập chưa đến 300 tệ/ tháng (gần 1 triệu đồng), việc điều trị cho mẹ cô khiến cả nhà rơi vào tình cảnh khó khăn. Lý Băng Băng định từ bỏ đại học. Bố cô nói: “Con nhà người ta thi còn không đỗ. Dù có phải bán nhà bán cửa, bố mẹ cũng cho con học đại học”.

Lý Băng Băng thời đại học.
Ở trường đại học, Băng Băng tận dụng thời gian rảnh rỗi hay những kỳ nghỉ để đi đóng phim kiếm tiền trả phí thuốc men cho mẹ và các khoản nợ của cả nhà. Cô gái 20 tuổi trở thành trụ cột kinh tế cho cả gia đình. Trong thời gian đi học, cô từng tự lên kịch bản, tự diễn một tiểu phẩm và đoạt giải nhất toàn quốc. Cô có tiền đóng học phí và gửi sinh hoạt phí cho em gái. Hễ có thời gian, Băng Băng lại đi tàu, mang đồ chu cấp thêm cho em.

Hiện tại, với cô, gia đình vẫn là số một. Cô thường thay mẹ chăm sóc cả nhà, hạnh phúc khi em gái lấy chồng, sinh con. Người đẹp từng chia sẻ trong gameshow Day Day Up của đài truyền hình Hồ Nam rằng giờ cô có thêm niềm vui mới đó là mỗi khi về nhà được chơi đùa với cháu trai kháu khỉnh - con của em gái cô.

Tác giả bài viết: Lan Anh

Nguồn tin:

  Từ khóa: tự ti ,mỹ nhân ,đại học

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP