Trong tỉnh

Đường Hồ Tông Thốc vẫn “án binh bất động” mặc dù đã quá thời hạn mở lại đường

Sau rất nhiều ý kiến phản đối việc đóng đường Hồ Tông Thốc để xây dựng Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An của báo chí và người dân địa phương. Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã quyết định cho mở thông lại đường Hồ Tông Thốc trước quý 01 năm 2019.

Tuy nhiên, đến nay đã quá thời hạn đề ra (31/03/2019) mà đường vẫn chưa được mở. Việc này gây bức xúc, xói mòn lòng tin của nhân dân vào chính quyền.

Được biết, sáng 18/09/2018, UBND tỉnh Nghệ An có cuộc họp bất thường liên quan đến việc đóng đường và chuyển hướng đường Hồ Tông Thốc, TP.Vinh.

Tại buổi họp, ông Nguyễn Xuân Đường – Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã thông báo quyết định mở thông lại đường Hồ Tông Thốc, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại sớm nhất. Vì đây là con đường huyết mạch từ QL 1A cắt qua đại lộ Lê Nin đi xã Nghi Phú và các xã ở phía Đông, TP.Vinh.

Đường Hồ Tông Thốc vẫn án binh bất động

Để sớm thông tuyến đường Hồ Tông Thốc, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An giao Công ty Cổ phần Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An chủ trì khảo sát, điều chỉnh lại quy hoạch chi tiết để mở thông tuyến đường Hồ Tông Thốc xuyên giữa Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An giai đoạn 1 và Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An giai đoạn 2 (khu A và khu B). Thiết kế đường nhựa (tối thiểu có hai làn đường cho xe ô tô đi lại, người đi xe máy, người đi bộ lưu thông thuận lợi, đảm bảo an toàn giao thông) và trực tiếp xây dựng đường này, bỏ kinh phí xây dựng đường để phục vụ việc đi lại cho người dân. Thời gian hoàn thành mở thông đường phải hoàn thành trước quý 1 năm 2019.

Có thể nói quyết định của chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An rất đúng đắn, hợp lòng dân và mang đến cho người dân xã Nghi Phú và người dân thành phố Vinh niềm vui vô bờ bến, vì nguyện vọng chính đáng của họ đã được chính quyền tỉnh đáp ứng. Họ mừng đến nỗi hàng trăm người dân đã mở tiệc liên hoan ăn mừng vì con đường Hồ Tông Thốc đuowcj mở lại.

Song ngày vui ngắn chẳng tày gang, thời gian dần trôi, người dân cứ thấp thỏm chờ đợi, và thế rồi hy vọng bao nhiêu lại thất vọng bấy nhiêu. Bởi lẽ đến nay đã hết quý 01 năm 2019 rồi mà hiện trạng đường Hồ Tông Thốc vẫn y nguyên như cũ, đường vẫn chưa được mở.

Đề nghị tân chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, ông Thái Thanh Quý kiên quyết chỉ đạo UBND thành phố Vinh và các đơn vị liên quan nhanh chóng thực hiện quết định mở và xây dựng lại đường Hồ Tông Thốc theo sự chỉ đạo UBND tỉnh trong thời gian sớm nhất, đáp ứng lòng mong mỏi của nhân dân địa phương.

Tác giả: Kế Hùng

Nguồn tin: Moitruong.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP