Du lịch

Đường hầm cheo leo ngoằn nghoèo nhất Trung Quốc

Đường hầm Guoliang, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc được coi là một trong những con đường hiểm trở và ấn tượng nhất trên thế giới. Được khoét vào dãy núi Taihang, con đường hầm này chính là đường độc đạo duy nhất vào ngôi làng Guoliang xa xôi.

Đây làđường hầm Guoliang nổi tiếngở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, nối với làng Guoliang hơn 600 năm tuổi nằm chênh vênh trên một vách đá dựng đứng cao 200 m.

Nằm sâu trong dãy núi Taihang, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, Guoliang là ngôi làng được xây dựng bằng đá với dân số chưa đến 300 người. Từ một ngôi làng có nguy cơ bị lãng quên, đến này làng Guoliang đã trở thành một điểm du lịch hấp dẫn nhờ một con đường cheo leo đầy hiểm trở này.

Trước đây ngôi làng Guoliang gần như bị cách ly khỏi thế giới vì không có đường vào, chỉ có thể leo qua các vách núi rất nguy hiểm và khó khăn.

Trong hoàn cảnh như vậy, những người dân trong làng quyết định đào đường hầm qua núi Taihang. Họ phải mất tới 5 năm để hoàn thành đường hầm dài 1.250 m, cao 5m và rộng 4m, đủ để hai xe tránh nhau.

Hiện giờ đường hầm Guoliang dài 1.250 mét chật hẹp và trơn trượt bên vách đá dựng đứng, cheo leo ở độ cao 1.752 mét là con đường duy nhất mà xe có thể đi để di chuyển tới làng Guoliang.

Tổng cộng, đường hầm Guoliang có 35 ô cửa sổ để đưa ánh sáng và không khí vào bên trong căn hầm. Đến nay, những ô cửa sổ này đã trở thành một điểm nhìn ra đầy lãng mạn cho du khách tới thăm.

Trong nhiều năm, đường hầm xuyên núi Guoliang luôn nằm trong danh sách điểm đến nguy hiểm nhất thế giới nhưng rất thu hút các du khách đến tham quan và khám phá cảnh quan hoang sơ và thú vị của nơi này.

Tác giả: Hàn Ly

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP