Pháp luật

'Đường đi' của 44 bánh heroin từ Lào về Hải Phòng

Sau khi nhập cảnh qua cửa khẩu Cầu Treo, tỉnh Hà Tĩnh, các đối tượng có quốc tịch Lào đã nhận 1 vali chứa 44 bánh heroin để chuyển về Hải Phòng.

Đối tượng Nguyễn Văn Nhã cùng tang vật

Các đối tượng này khai nhận đã 3 lần vận chuyển số lượng ma túy lớn cho Nguyễn Văn Nhã (SN 1955, 72/128 Tôn Đức Thắng, phường An Dương, quận Lê Chân, TP Hải Phòng), kẻ cầm đầu đường dây ma túy lớn nhất từ trước đến nay vừa bị bắt giữ.

Khoảng 7h30 ngày 6/12, các trinh sát Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hải Phòng bắt quả tang Nguyễn Văn Nhã (tức Tâm) đang nhận một vali bên trong đựng 44 bánh heroin từ một nhóm đối tượng, tại địa bàn phường Đông Hải I, quận Hải An.

Phòng Cảnh sát hình sự xác định Nhã có liên quan đến một số đối tượng trong đường dây vận chuyển, mua bán ma túy từ Lào về Hải Phòng tiêu thụ.

Nguyễn Văn Nhã bị bắt giữ cùng 4 đối tượng là Souphap Keobounmy, sinh năm 1999; PhouPet Vangdy, sinh năm 1999; Sitthiphon Toukta, sinh năm 2000 và Nam aumnard Somphavanh, sinh năm 1997 đều mang quốc tịch Lào.

Ngoài 44 bánh heroin, lực lượng chức năng còn thu giữ tang vật gồm: 44 bánh heroin, 1 xe ô tô với biển kiểm soát Lào: 8053; 1 xe máy với biển kiểm soát 15B2-465.89 và 2.000USD.

Công an TP Hải Phòng thông tin, qua khai thác ban đầu, các đối tượng khai nhận, sáng 4/12, Souphap Keobounmy cùng nhóm đối tượng người Lào trên đi ô tô BKS: 8053 nhập cảnh qua cửa khẩu Cầu Treo, tỉnh Hà Tĩnh vào Việt Nam.

Trên đường đi, Souphap Keobounmy nhận 1 vali bên trong đựng 44 bánh heroin trên và 2.000USD tiền công từ một đối tượng người Việt Nam để vận chuyển về Hải Phòng.

Đến nơi, nhóm của Souphap Keobounmy vào khách sạn Việt Trung thuê phòng nghỉ, đến khi bàn giao ma túy cho Nguyễn Văn Nhã thì bị bắt giữ. Ngoài ra, Souphap Keobounmy còn khai nhận đã 3 lần vận chuyển ma túy với số lượng lớn, giao cho Nguyễn Văn Nhã.

Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành khen thưởng Ban chuyên án.

Vụ việc đang được Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với các lực lượng CATP tiếp tục điều tra, mở rộng. Đây được coi như là đường dây ma túy lớn nhất từ trước tới nay bị lực lượng chức năng tại Hải Phòng đánh sập.

Tác giả: Phương Thanh

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP