Trong tỉnh

Đường dây nóng HĐND tỉnh tiếp nhận 15 kiến nghị cử tri trong sáng khai mạc

Thông qua đường dây nóng của kỳ họp, 15 cử tri trong tỉnh đã nêu kiến nghị; trong đó có những nội dung đã được cử tri kiến nghị nhiều lần mà chưa được giải quyết.

Phiên khai mạc kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021 sáng 11/7 đã thu hút được sự quan tâm của cử tri. Thông qua đường dây nóng của kỳ họp, 15 cử tri trong tỉnh đã nêu lên nhiều kiến nghị liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, đất đai, xây dựng, y tế, chế độ chính sách... Trong đó có những nội dung đã được cử tri kiến nghị nhiều lần mà chưa được giải quyết.

Đồng chí Hoàng Viết Đường - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đọc tổng hợp ý kiến kiến nghị của cử tri thông qua đường dây nóng. Ảnh: Đức Anh

Liên quan đến lĩnh vực đất đai, xây dựng, cử tri xã Diễn Hải (Diễn Châu) phản ánh UBND xã xây dựng chợ hải sản sai quy định. Mặc dù, UBND huyện Diễn Châu đã thành lập Đoàn thanh tra kết luận thất thoát 244 triệu đồng, nhưng đến nay các tổ chức, cá nhân sai phạm chưa bị xử lý. Đề nghị thực hiện nghiêm kết luận thanh tra của UBND huyện, đó là xử lý cán bộ và thu hồi thất thoát 244 triệu đồng.

Cử tri Võ Hồng Lợi, xóm Tân Trang, xã Nghi Đức (T.P Vinh), phản ánh Chủ tịch UBND xã Nghi Đức và cán bộ địa chính cắt 300m2 đất của gia đình ông sử dụng ổn định trước năm 1980 để đưa vào quy hoạch năm 2014. Việc này đã được ông Võ Hồng Lợi gửi đơn nhiều lần nhưng chậm được giải quyết, đề nghị các cơ quan có thẩm quyền quan tâm giải quyết đơn thư, kiến nghị của nhân dân kịp thời.

Bộ phận tiếp nhận phản ánh của cử tri thông qua đường dây nóng tại kỳ họp. Ảnh: Mai Hoa

Cũng liên quan đến công tác quản lý đất đai, cử tri xã Công Thành (Yên Thành) phản ánh việc xã Công Thành, huyện Yên Thành buông lỏng quản lý để một số hộ dân đổ đất lên đất lúa đã được cấp theo Nghị định 64/CP của Chính phủ làm ảnh hưởng đến hệ thống kênh mương tưới tiêu của xóm.

Liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, cử tri Văn Đức Lộc, xóm 3, xã Quỳnh Hoa (Quỳnh Lưu), đề nghị giải quyết dứt điểm kiến nghị của cử tri xóm 3, xã Quỳnh Hoa về việc miễn thủy lợi phí trên tuyến kênh nhà nước quản lý theo quy định tại Điều 5, Nghị định 115/2012/NĐ-CP. Mỗi năm nhân dân xã quỳnh Hoa phải chi 400 triệu để thuê người điều tiết. Vấn đề này đã được cử tri kiến nghị nhiều lần nhưng chưa được giải quyết.

Đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh lắng nghe ý kiến kiến nghị của cử tri xã Quế Sơn, huyện Quế Phong. Ảnh: Mai Hoa

Về chế độ, chính sách, cử tri Thái Văn Thao, xóm 17 xã Nghi Văn (huyện Nghi Lộc) kiến nghị, việc xét đối tượng hộ nghèo là người cao tuổi vẫn còn con cái thì nên vận động con cái nuôi bố mẹ chứ không nên tách hộ bố mẹ để hưởng chính sách hộ nghèo.

Cử tri Nguyễn Hữu Tường, xóm 1, xã Hưng Xuân (Hưng Nguyên) phản ánh việc ông có thời gian tham gia quân đội từ năm 1969 - 1974 tại chiến trường miền Nam, nhưng nay chưa được giải quyết để hưởng chế độ mặc dù đã gửi hồ sơ hưởng chất độc hóa học từ năm 2012 tại UBND huyện Hưng Nguyên.

Tiếp thu đầy đủ ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri gửi đến kỳ họp, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Viết Đường, khẳng định: Thường trực HĐND tỉnh sẽ xem xét, chuyển tới các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và trả lời cử tri. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành, thị cần tiếp thu, nghiêm túc giải quyết và trả lời cho cử tri được biết.

Tác giả: Minh Chi

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP