Đẹp

Dưỡng da trong mùa đông bạn không được quên

Bạn phải ghi nhớ những bí quyết dưỡng da trong mùa đông dưới đây nhé.

Làm sạch da

Bước này nên thực hiện ngắn hơn so với những ngày nóng bức và chuyển sang sử dụng các sản phẩm rửa mặt dịu nhẹ, không làm mất đi độ ẩm trên da. Với da khô, bạn có thể chọn loại sữa rửa mặt dạng kem, không bọt để làm sạch vừa phải mà không gây khô da hay mất nước.

Đối với da dầu, bạn có thể dùng sữa rửa mặt có bọt nếu da tăng tiết dầu quá mức hoặc loại gel tạo bọt nếu da dầu ở mức độ vừa phải.

Tẩy da chết

Đây là bước loại bỏ những tế bào sừng “cứng đầu” không chịu bong ra theo quy trình thay da sinh học tự nhiên của cơ thể, giúp làn da thông thoáng. Tẩy da chết nên thực hiện tuần 2-3 lần/tuần tùy theo loại da và độ mạnh của sản phẩm tẩy.

Bạn có thể sử dụng những sản phẩm tẩy da chết là mỹ phẩm hoặc tự chế bằng nguyên liệu tại nhà như đường cát và dầu oliu (tẩy da chết dành cho da khô), sữa chua pha với vài giọt chanh (tẩy da chết dành cho da dầu).

Uống nhiều nước hơn vào mùa lạnh

Đây là bước chăm sóc da không thể thiếu vào mùa đông. Bởi nếu thời tiết quá hanh sẽ làm da bị mất nước nhanh chóng, nếu bạn không bổ sung nước kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng da khô.

Vì thế, cách tốt nhất là hãy uống đủ ít nhất 2 lít nước mỗi ngày và chia đều cho cả ngày, không uống nhiều trong 1 thời điểm. Uống nước lọc hoặc nước canh rau, nước hoa quả, trái cây đều được. Không uống nước có gas, những loại nước đóng chai sẽ dễ gây nên các vấn đề tiêu cực khác cho sức khỏe.

Đắp mặt nạ tự nhiên

Các nguyên liệu thiên nhiên là một trong những giải pháp hữu hiệu nếu bạn muốn cân bằng độ ẩm cho da. Bạn có thể đắp mặt nạ cho da bằng dâu tây, dưa chuột, cà chua, khoai tây, lòng đỏ trứng gà, sữa tươi hay yến mạch…, vốn có nhiều dưỡng chất giúp bạn nhanh chóng cân bằng độ ẩm cho da, giúp da mềm mạị và tươi sáng.

Sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp

Thời tiết khô hanh thường làm da bạn giảm tiết dầu, điều này vô tình lấy đi lấy lớp dầu có độ ẩm tự nhiên khiên da dễ rơi vào tình trạng mất nước, thô ráp. Do đó bạn nên lựa chọn cho mình một loại kem dưỡng ẩm phù hợp. Nếu chọn đúng loại sản phẩm dưỡng phù hợp, không chỉ cân bằng độ ẩm cho da một cách tối ưu mà còn đảm bảo da luôn được khỏe mạnh, căng sáng.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: Báo Tiêu dùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP