Đẹp

Dưỡng da trắng mịn, trẻ như thiếu nữ đôi mươi chỉ là chuyện nhỏ với bột sắn dây

Không chỉ là nguyên liệu của những món thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể, bột sắn dây còn là công thức thần kì để trẻ hóa và khôi phục làn da trắng mịn.

Không chỉ là nguyên liệu nhà bếp tạo nên những món ăn ngon lành và tốt cho sức khỏe, các chị em còn có thể tận dụng bột sắn dây để làm đẹp tối ưu.

Trong củ sắn dây có chứa một nhóm hoạt chất Isoflavone, chất này có hoạt tính Estrogen tương tự như hormone Estrogen ở người phụ nữ. Chính những chất này sẽ thay thế hormone bị rối loạn, làm ổn định hoạt động của chúng, ngăn chặn sự bài tiết quá nhiều sắc tố melanin, làm giảm thâm nám, tàn nhang. Ngoài ra, Isoflavone còn là chất chống oxi hóa, làm chậm quá trình lão hóa trong cơ thể.

Củ sắn dây cũng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng nhu tinh bột, chất xơ, isoflavon, protein, lipid, glucid, các acid amin, plavonoid,… Trong đó, plavonoid là chất chống oxy hóa cao, tăng cường lưu thông máu, ngăn ngừa những triệu chứng lão hóa sớm ở con người.

Dưới đây là những công thức mặt nạ từ bột sắn dây giúp bạn "tái sinh" làn da trắng mịn trẻ trung.

Mặt nạ bột sắn dây, bột đậu xanh

Nguyên liệu:

- 1 thìa bột sắn dây

- 1 thìa bột đậu xanh

- 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất

Cách làm:

Nghiền mịn bột sắn dây rồi trộn với bột đậu xanh và mật ong nguyên chất, có thể thêm vào một chút nước lọc nếu hỗn hợp quá đặc. Rửa mặt sạch với nước trước khi thoa mặt nạ để lỗ chân lông thông thoáng, từ đó giúp da thẩm thấu dưỡng chất tốt hơn.

Thoa đều hỗn hợp lên da mặt và mát xa nhẹ nhàng theo chuyển động tròn, sau khoảng 20 phút thì rửa mặt lại bằng nước ấm.

Mặt nạ bột sắn dây, tinh bột nghệ

Nguyên liệu:

- 2 thìa cà phê bột sắn dây

- 1 quả trứng gà

- 1 thìa cà phê tinh bột nghệ

- 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất

Cách làm:

Sắn dây đem nghiền nát thành bột mịn. Trứng tách lấy lòng đỏ rồi cho vào bát sắn dây, thêm vào tinh bột nghệ và mật ong rồi trộn đều các nguyên liệu để tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Rửa mặt sạch với nước và sữa rửa mặt để loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn trên da. Sau đó lấy hỗn hợp bột sắn dây vừa chuẩn bị thoa đều lên mặt, mát xa nhẹ nhàng rồi giữ nguyên khoảng 15 phút. Cuối cùng, bạn rửa sạch lại với nước. Kiên trì thực hiện mỗi tuần từ 2-3 lần để làn da trắng mịn, sạch mụn.

Mặt nạ bột sắn dây, lòng trắng trứng gà

Nguyên liệu:

- 3 thìa bột sắn dây

- 1 quả trứng gà

Cách làm:

Đập trứng, tách lấy lòng trắng, cho vào bát rồi tiếp theo cho bột sắn vào bát đựng lòng trắng trứng, dùng thìa khuấy đều đến khi bột tan ra, thu được hỗn hợp đồng nhất (sánh mịn) thì dừng lại. Đắp hỗn hợp này lên da và đợi đến khi khô thì rửa sạch lại với nước ấm.

Lưu ý: Phân biệt bột sắn nguyên chất và bột sắn pha:

Bột sắn nguyên chất hạt to, sắc cạnh, trắng vừa phải, thơm nhẹ, khô và không hút ẩm. Ngược lại, bột trắng pha tạp, kém chất lượng hạt nhỏ, bở, kém sắc cạnh, mùi thơm nồng và dễ nhão.

Tác giả: Mạt Nhiên

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP