Thể thao

Được tiến cử cho HLV Park, người hùng U23 Việt Nam nói gì?

Tiền đạo Trần Bảo Toàn cho biết anh luôn sẵn sàng cống hiến cho đội tuyển lẫn CLB, dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào.

Là người được triệu tập bổ sung do U23 Việt Nam thiếu quân nhưng Trần Bảo Toàn lại trở thành người hùng khi ghi bàn duy nhất giúp đội nhà đánh bại U23 Thái Lan ở chung kết giải U23 Đông Nam Á 2022. Tiền đạo thuộc biên chế HAGL cho biết, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, anh luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ.

Bảo Toàn chơi nổi bật tại giải U23 Đông Nam Á 2022 sau khi được chi viện cho U23 Việt Nam

3 ngày sau chức vô địch U23 Đông Nam Á 2022 cùng U23 Việt Nam, cảm giác của em hiện tại ra sao?

Em vẫn đang lâng lâng, cảm giác rất khó tả. Nhưng có một thứ em chắc chắn đó là niềm tự hào, tự hào được khoác lên mình màu áo đỏ sao vàng ở đấu trường quốc tế, tự hào được chiến đấu bên cạnh những đồng đội tuyệt vời.

Với em, bàn thắng vào lưới U23 Thái Lan ở trận chung kết có ý nghĩa gì khác ngoài việc đem về chiến thắng cho đội nhà?

Đây là bàn thắng đầu tiên của em trong một trận đấu chính thức tại đấu trường quốc tế. Vì thế nó rất có ý nghĩa, giúp em tự tin hơn ở chặng đường phía trước.

Bảo Toàn là cầu thủ dự giải theo diện chi viện cho U23 Việt Nam, em có từng chạnh lòng không?

Em không nghĩ nhiều như vậy, là một cầu thủ chuyên nghiệp, bất cứ khi nào, hoàn cảnh nào CLB hay đội tuyển cần em đều sẵn sàng phục vụ. Bóng đá Việt Nam hiện tại có rất nhiều cầu thủ tài năng, em chưa được chọn ở danh sách ban đầu đơn giản bởi em chưa đủ tốt. Điều này thôi thúc em phải nỗ lực nhiều hơn trong tương lai.

Em từng có thời gian thi đấu theo dạng cho mượn ở một số CLB khác nhau, quãng thời gian này giúp em được gì?

Mỗi đội bóng có triết lý khác nhau, cách vận hành chiến thuật, tập luyện và quản trị cũng khác nhau. Mỗi nơi em đến đều đem lại cho em trải nghiệm quý báu, chắc chắn những trải nghiệm này sẽ giúp em trên con đường bóng đá chuyên nghiệp.

HLV Đinh Thế Nam và một số nhà chuyên môn nói em đủ khả năng dự Sea Games 31, em nghĩ mình sẵn sàng không?

Như em đã nói, bóng đá Việt Nam hiện nay có nhiều cầu thủ tài năng ở nhiều thế hệ và cùng thế hệ cũng cạnh tranh rất khốc liệt. Là cầu thủ chuyên nghiệp, em luôn đặt mình ở tư thế sẵn sàng, còn việc có được lựa chọn hay không là quyết định của các thầy.

Tại giải U23 Đông Nam Á 2022, em thường phải chơi dạt cánh, em tiếp cận vị trí mới này khó khăn không? HLV Đinh Thế Nam có hướng dẫn gì để em chơi tốt hay không?

Những vị trí tấn công em đều đã được thử sức nên việc phải đá dạt biên em cũng thích ứng khá nhanh để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Về phía thầy Nam, thầy chủ yếu động viên tinh thần để em vững vàng vào trận còn chuyên môn thì thầy không có nhiều thời gian trao đổi bởi em sang chi viện, không được nghỉ đã phải đá luôn. Cũng may triết lý vận hành lối chơi mà thầy Nam xây dựng khá đơn giản nên em dễ nắm bắt.

Trong cách chơi của mình, em nhận thấy đâu là điểm mình cần khắc phục?

Đó là những cú dứt điểm. Em cần phải nhanh, chính xác và quyết đoán hơn nữa khi ở trước khung thành đối phương nếu muốn trở thành một tiền đạo giỏi.

Tác giả: Gia Hưng

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP