Cuộc sống

Được người yêu động viên đi nước ngoài, ai ngờ sự thật đắng cay xảy đến chỉ sau một tháng xuất ngoại

Cuộc sống nơi xứ người đúng là không hề dễ dàng. Lâm hùng hục lao đầu vào công việc, anh đăng kí làm thêm giờ để quên đi nỗi nhớ người yêu...

Lâm và Ngân yêu nhau từ thời đại học. Đó là cái thời hai người cùng nhau thức đêm ôn thi, cùng nhau chia nửa gói mì tôm ăn sáng, cùng nhau trải qua bao khó khăn, ngọt bùi để đến ngày hôm nay tình yêu ấy đã thực sự đơm hoa kết trái.

Sau khi ra trường, Ngân may mắn được nhận vào làm việc tại một công ty liên doanh nước ngoài còn Lâm thì làm giáo viên trường công binh. Khi công việc gọi là tạm ổn, Lâm đã nghĩ tới chuyện đám cưới. Thế nhưng Ngân lại động viên anh cố gắng thêm vài năm nữa, kinh tế vững rồi sau này có con đỡ vất vả. Vậy là đôi lứa lại vun đắp cho một gia đình nhỏ trong tương lai không xa.

Đi dạy được một thời gian thì Lâm gặp một người bạn từ nước ngoài về thăm trường. Cậu ta có nhã ý muốn rủ Lâm đi cùng theo diện kĩ sư làm việc tại Hàn Quốc. Với một công việc đúng chuyên môn, lương cao, chế độ đãi ngộ và môi trường làm việc tốt, lời đề nghị rất đáng để Lâm phải suy nghĩ.

Ảnh minh họa

Ngập ngừng hồi lâu, Lâm quyết định hỏi ý kiến Ngân: “Em này, giờ có cơ hội đi nước ngoài thu nhập tốt làm việc khoảng 3 năm anh có nên đi không? Em có chờ được anh không?”. Nụ cười trên môi Ngân tắt lịm, cô né tránh ánh mắt Lâm im lặng. Lâm lại tiếp tục thuyết phục: “Làm cái anh thầy giáo lương 3 cọc 3 đồng, rồi bao giờ anh mới có tiền cưới em. Hay chúng mình chịu khó một thời gian để sau này cuộc sống được sung túc. Được không em?”.

Ngân thở dài, nét đượm buồn trong ánh mắt, cô ôm anh thật chặt như sợ mất người yêu. Cả buổi tối hôm ấy họ ngồi bên nhau, không còn những câu chuyện vui, thay vào đó là sự quyến luyến, bịn rịn đến cháy lòng.

Sau vài ngày suy nghĩ, khuôn mặt ảm đạm của Ngân cứ ám ảnh xoáy sâu vào tâm khảm khiến Lâm không thể cương quyết, anh dứt khoát trong từng lời nói: “Thôi anh không đi nữa. Người ta ở trong nước cũng làm giàu được thì mình cần gì sang nước ngoài. Chỉ cần có em ở bên, anh sẽ không ngừng cố gắng”. Trái với dự đoán, phản ứng của Ngân làm Lâm khá bất ngờ.

Ngân nắm lấy tay người yêu nhẹ nhàng thủ thỉ: “Nếu mọi thứ ổn thì anh cứ đi đi. Em chờ được”. Nghe từng lời cô nói mà Lâm thấy ấm lòng, may mà Ngân hiểu và thông cảm cho anh, giờ thì anh chẳng còn lo sợ gì nữa. Đi làm có chút vốn sau này cuộc sống sẽ bớt chật vật hơn, nghĩ đến ngày về mà lòng Lâm vui phơi phới.

Mặc kệ bố mẹ hai bên ngăn cản, mặc kệ bạn bè cảnh báo, Lâm vẫn đi theo khao khát làm giàu bởi: “Chỉ cần em hứa đợi, anh nhất định sẽ trở về”.

Ngày Lâm đi, cả sân bay như ngập tràn nước mắt, một người đàn ông cứng rắn như anh đối diện với sự xa cách này bỗng trở nên yếu đuối vô cùng. Rồi chuỗi ngày sắp tới Lâm sẽ không được gặp người yêu, chỉ còn những nỗi nhớ dằng dặc, những cái chạm tay lạnh lẽo qua màn hình điện thoại.

Ảnh minh họa

Trong phút giây yếu lòng nhất, Ngân đã tiếp thêm cho Lâm sức mạnh. Cô dặn dò anh kĩ lưỡng: “Đi đi anh, nhớ giữ gìn sức khỏe. Em sẽ chờ”. Biết là Ngân vì anh mà hi sinh nhưng sao bỗng nhiên Lâm đau đến nghẹt thở. Sự mạnh mẽ của cô gái anh yêu ngay lúc này lại làm anh lo sợ hơn bao giờ hết.

Cuộc sống nơi xứ người đúng là không hề dễ dàng. Lâm hùng hục lao đầu vào công việc, anh đăng kí làm thêm giờ để quên đi nỗi nhớ người yêu. Vì mỗi người đều bận rộn nên họ cũng không có nhiều thời gian trò chuyện với nhau như trước. Chắc giờ đây Ngân ở nhà cô đơn nhiều lắm.

Gần đây do làm việc quá sức nên Lâm đổ bệnh, phải nghỉ ở nhà. Đã lâu lắm rồi anh mới có chút thời gian hiếm hoi nghỉ ngơi, thư giãn. Hôm nay Lâm sẽ được nói chuyện với Ngân lâu hơn, được ngắm Ngân nhiều hơn. Anh gọi cho cô liên tục nhưng Ngân không nghe máy.

Đã một ngày trôi qua, Lâm vẫn không liên lạc được với Ngân. Anh lo lắng đến không ăn, không ngủ. Lâm tự trách mình sao đi xa quá để lúc thế này không thể chạy thật nhanh đến bên cô.

Giữa lúc lòng dạ cháy như lửa đốt thì mẹ Lâm gọi điện thông báo. Bà nghẹn ngào trong nước mắt: “Ngân nó lấy chồng hôm nay rồi con ạ”. Lâm không còn đủ tỉnh táo để nhớ nổi những gì mẹ nói sau đó. Anh ngã khụy, mắt mờ đi, cơ thể không còn chút sức lực, xung quanh Lâm giờ chỉ toàn một màu đen đặc.

3 ngày sau khi Ngân làm đám cưới, tin nhắn cuối cùng mà Lâm nhận được từ người anh yêu chỉ vẻn vẹn mấy chữ mà đau đến cắt lòng: “Em xin lỗi. Thanh xuân của em không thể chờ đợi. Rồi anh sẽ tìm được người tốt hơn em”.

Cho đến giờ Lâm vẫn không chấp nhận nổi thực tại, mới một tháng kể từ ngày anh đi thôi mà. Nhưng nỗi đau còn nhân lên gấp bội khi Lâm biết Ngân đã có người khác từ rất lâu rồi, từ khi cô nhận ra một anh giáo nghèo không đủ khả năng kinh tế để đem lại hạnh phúc cho mình.

Hai chữ “Em chờ” réo rắt trong đầu Lâm. Thật đáng sợ cho những lời hứa hẹn, cho những giọt nước mắt giả dối nhưng anh vẫn chúc phúc cho con người bội bạc nơi bên kia bầu trời: “Hạnh phúc đến cuối đời với lựa chọn của mình em nhé!”.

Tác giả: Min

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: lừa đảo ,ngoại tình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP