Trong tỉnh

Được gia đình nạn nhân bỏ qua, gã rể ném ghế khiến vợ tương lai tử vong có thoát tội?

Cô gái đến nhà chồng tương lai ăn cơm. Trong bữa cơm do mâu thuẫn với người yêu, cô gái đứng dậy bỏ khỏi mâm. Người chồng tương lai bực tức đã cầm ghế ném với khiến cô gái bị thương và tử vong sau đó. Gia đình nhà cô gái không khiếu kiện hành vi của con rể tương lai. Vậy người này sẽ bị xử lý ra sao?

Cơ quan CSĐT Công an huyện Đô Lương (Nghệ An) đang tạm giữ hình sự Hà Anh Tuấn (24 tuổi, trú xã Lạc Sơn, huyện Đô Lương) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến chết người. Nạn nhân là chị Lô Thị H. (23 tuổi, trú bản Tạt, xã Yên Thắng, huyện Tương Dương, Nghệ An), là vợ sắp cưới của Tuấn.

Theo tài liệu điều tra, ngày 11/6, chị H. tới gia đình nhà chồng sắp cưới để chơi và ăn cơm thì xảy ra cãi vã với Tuấn. Lúc này, chị H. đứng dậy rời mâm cơm thì Tuấn bực tức cầm chiếc ghế xếp đang ngồi ném vào đầu nạn nhân.

Đối tượng Tuấn (trên) và vợ sắp cưới.

Thấy chị H. bất tỉnh, Tuấn hô hoán mọi người rồi đưa nạn nhân đi cấp cứu. Chị H. được đưa tới bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cấp cứu, song do vết thương quá nặng nên ngày 13/6 chị H. tử vong.

Sau khi liên lạc với gia đình bên ngoại để đưa thi thể về mai táng, Tuấn đến cơ quan Công an huyện Đô Lương đầu thú.

Được biết, Tuấn ở địa phương làm trong lĩnh vực xây dựng, chị H. vừa tốt nghiệp khoa luật một trường đại học trên địa bàn. Cả hai chuẩn bị làm lễ cưới thì xảy ra vụ việc đau lòng.

Hai bên gia đình cũng có trao đổi và quyết định không khiếu kiện vì cho rằng đây là hành vi bộc phát của Tuấn, tuy nhiên không ngờ rằng hậu quả quá đau lòng. Vậy gia đình nạn nhân có đơn không khiếu kiện thì Tuấn có phải chịu trách nhiệm hình sự?

Nhìn nhận vụ việc này dưới góc độ pháp lý, luật gia Nguyễn Đức Hùng cho rằng, đây là vụ việc đáng tiếc vì một chút nóng giận mà anh chồng tương lai đã có hành vi dùng ghế ném vào người vợ tương lai khiến nạn nhân tử vong.

Hành vi đã để lại hậu quả vô cùng nặng nề và mặc dù không cố ý muốn gây thương tích, muốn tước đi mạng sống của vợ tương lai nhưng hậu quả đau lòng đã xảy ra. Hành vi của Tuấn chắc chắn sẽ bị xử lý nghiêm.

Khoản 5, Điều 134 về tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác quy định, người nào phạm tội gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên, nếu không thuộc trường hợp quy định tại điểm c, khoản 6 Điều này hoặc dẫn đến chết người, thì bị phạt tù từ 10 năm đến 15 năm.

Chiểu theo quy định hiện hành, với hành vi gây thương tích dẫn đến hậu quả chết người, Tuấn có thể đối diện với khung hình phạt lên đến 15 năm.

Về tình tiết gia đình nhà nạn nhân H. có đơn xin không khiếu kiện về hành vi của Tuấn đối với con gái họ, đây chỉ là tình tiết giảm nhẹ khi Tuấn bị đưa ra xét xử.

Trong vụ án này, do hậu quả đặc biệt nghiêm trọng là chết người nên không cần có đơn yêu cầu khởi tố của bị hại, cơ quan điều tra vẫn tiến hành các thủ tục điều tra theo quy định hiện hành.

Tác giả: Xuân Hòa

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP