Thể thao

Được đề nghị chuyển nhượng, nữ cầu thủ Việt Nam khổ sở vì tranh chấp hợp đồng

Hậu vệ Nguyễn Thị Mỹ Anh muốn đầu quân cho CLB Thái Nguyên sau khi hết hợp đồng với CLB TP.HCM nhưng không được.

Như thông tin VTC News đăng tải, hậu vệ Nguyễn Thị Mỹ Anh không được HLV Mai Đức Chung gọi lên ĐTQG để chuẩn bị cho SEA Games 31 do đang vướng vào vụ tranh chấp liên quan đến hợp đồng giữa Trung tâm TDTT Thống Nhất (thuộc Sở VH-TT TP.HCM) và CLB Thái Nguyên.

Đến nay, Trung tâm TDTT Thống Nhất (đơn vị chủ quản của CLB bóng đá nữ TP.HCM) và CLB Thái Nguyên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về trường hợp của Mỹ Anh.

Đề nghị chuyển nhượng chưa từng có

"Đây thật sự là một quyết định quá khó khăn đối với tôi. Để đưa ra quyết định khó khăn thế này tôi đã phải suy nghĩ một thời gian rất dài. Không thể tiếp tục đồng hành cùng CLB TP.HCM là điều tiếc nuối trong sự nghiệp. Nhưng tôi đã quyết định để tìm thử thách mới cho sự nghiệp rồi", Mỹ Anh chia sẻ.

Theo nguồn tin của VTC News, Mỹ Anh được Thái Nguyên đề nghị nhận lót tay 500 triệu đồng cho 2 năm hợp đồng, lương 20 triệu đồng/tháng.

Cùng với Mỹ Anh, một cầu thủ khác của CLB TP.HCM là Hoài Lương cũng nhận được lót tay 400 triệu đồng/2 năm hợp đồng, lương 15 triệu đồng/tháng.

Nguyện vọng này được nêu lại ở trong buổi gặp mặt giữa lãnh đạo CLB bóng đá nữ TP.HCM với các VĐV Mỹ Anh và Hoài Lương diễn ra vào ngày 2/3.

Song đáp lại, CLB đề nghị mong muốn Mỹ Anh và Hoài Lương tiếp tục cống hiến cho đội bóng đã phát hiện, đào tạo cô từ nhỏ thêm 1 năm. Lý do được TP.HCM đưa ra là không muốn các VĐV sống xa nhà, gặp nhiều khó khăn trong việc làm quen môi trường mới.

Mỹ Anh (22) thi đấu tốt trong màu áo ĐTVN.

Trả lời truyền thông, lãnh đạo Sở VH-TT TP.HCM cho biết tốn hàng trăm triệu đồng mỗi tháng để chi cho các cầu thủ ở CLB TP.HCM. Khẳng định ngân sách đào tạo bỏ ra suốt nhiều năm cực kỳ lớn, đào tạo cả trăm người mới được một người giỏi, nên "làm gì có chuyện người ta chỉ cần bỏ mấy trăm triệu ra là lấy cầu thủ", vị này cho biết.

Lãnh đạo Sở VH-TT TP.HCM thừa nhận hợp đồng bị lỏng lẻo song đang nhờ VFF vào cuộc để xin ý kiến về trường hợp của Mỹ Anh và Hoài Lương, nhằm bảo vệ đơn vị đào tạo VĐV.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Sở VH-TT TP.HCM cho rằng, phía CLB Thái Nguyên nên trực tiếp trao đổi với đội bóng chứ không nên "đi đêm" với cầu thủ để lôi kéo và tiếp cận.

Khó đàm phán

Không đồng tình với những gì mà lãnh đạo Sở VH-TT TP.HCM phân tích, ông Đoàn Việt Triều, HLV trưởng CLB nữ Thái Nguyên cho rằng, phía TP.HCM đang cố tình làm khó dễ với nguyện vọng được ra đi của Mỹ Anh và Hoài Lương.

HLV Mai Đức Chung không triệu tập Mỹ Anh lên tuyển nữ Việt Nam lần này.

"CLB TP.HCM phải có trách nhiệm giải quyết nguyện vọng của Mỹ Anh và Hoài Lương vì họ đã hết hợp đồng rồi. Quan điểm của tôi là hiện tại chúng tôi không đàm phán với CLB TP.HCM. Các cầu thủ hết hợp đồng và muốn được ra đi để cải thiện đời sống của mình thì hãy cho họ được toại nguyện, đừng gây khó khăn nữa. Chúng tôi sẽ chỉ làm việc với phía cầu thủ chứ không làm việc với lãnh đạo TP.HCM.

Và bởi vì Mỹ Anh không còn hợp đồng với TP.HCM nữa nên tiền mà Thái Nguyên chi ra (lót tay 500 triệu đồng cho 2 năm hợp đồng) sẽ vào thẳng túi của bạn ấy. Tôi nghĩ rằng nếu muốn bóng đá nữ Việt Nam phát triển thì TP.HCM nên tôn trọng nguyện vọng của các cầu thủ, cứ gây khó khăn mãi như thế này thì không hay chút nào", ông Đoàn Việt Triều chia sẻ.

Được biết, vận động viên Nguyễn Thị Mỹ Anh và Lê Hoài Lương đã có Đơn đề nghị cung cấp giấy thanh lý hợp đồng, thế nhưng đến nay (27/3), Trung tâm TDTT Thống Nhất vẫn chưa giải quyết được yêu cầu thanh lý cho vận động viên. Hiện tại, Mỹ Anh và Hoài Lương đã không còn tập trung cùng CLB TP.HCM.

Ông Phạm Ngọc Quang, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ và Thi đấu Thể thao Thái Nguyên chia sẻ với VTC News: "Chúng tôi cũng sẽ nhờ VFF vào cuộc để xác minh và làm rõ, yêu cầu CLB TP.HCM trả lời một lần nữa về tình trạng hợp đồng của các cầu thủ này để xác nhận xem họ được đi hay chưa. Đơn vị cũng mong muốn quyền lợi và mong muốn của cầu thủ được đảm bảo. Ngoài hợp đồng đã hết hạn, không biết còn văn bản nào liên quan, ràng buộc nữa không nên tôi rất muốn Trung tâm TDTT Thống Nhất trả lời để tạo thuận lợi cho các VĐV được cống hiến”.

Trong đợt triệu tập đội tuyển nữ Việt Nam đi tập huấn Hàn Quốc chuẩn bị cho SEA Games 31, Mỹ Anh đã không được gọi.

"Chuyện không triệu tập Mỹ Anh cũng bình thường thôi. Phong độ tốt thì chúng tôi gọi còn chưa tốt thì chưa thể gọi. Đó là nguyên tắc công tác huấn luyện của tôi, nhưng không vì thế mà sau này sẽ không gọi. Tới đây, khi các bạn phong độ tốt thì chúng tôi lại mời lên để cùng đội tập luyện.

Mong rằng các bạn hết sức thông cảm. Như ở môn bóng đá nam thì HLV Park Hang Seo cũng hoàn toàn có thể không gọi Quế Ngọc Hải, đấy là chuyện bình thường trong chuyên môn. Với đội tuyển, chúng tôi luôn mở cửa mời các bạn có phong độ tốt lên", HLV Mai Đức Chung chia sẻ trước buổi tập chiều 27/3 của tuyển nữ Việt Nam.

Tác giả: THÁI VIỆT

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP