Trong nước

Dùng xăng đốt vợ cũ, chồng lãnh án 18 năm tù

Tại phiên toà, đối tượng biểu lộ sự day dứt khi nhìn 2 đứa con nhỏ phải rơi vào cảnh bơ vơ. Trước khi nghe HĐXX tuyên án, bị cáo ôm chầm lấy hai đứa con khóc nức nở khiến những người có mặt tại phòng xử đều rơi nước mắt.

Ngày 25/11, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Quảng Trị đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Văn Sơn (SN 1974, trú tại TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) về tội “Giết người”.

Đây là vụ án mạng thu hút sự chú ý của dư luận vì nạn nhân trong vụ án thương tâm này chính là người vợ đã có nhiều năm “kề ấp tay gối” với bị cáo. Chỉ vì bức xúc nhất thời, bị cáo đã gây nên cái chết cho vợ, còn mình phải vào tù, các con sớm bơ vơ, mồ côi mẹ.

Vụ án còn gây được sự quan tâm của nhiều người vì trước khi gây án, bị cáo vốn là người chăm chỉ làm ăn, đau ốm và là con trong gia đình có công với cách mạng.

Bị cáo khai báo tội trạng trước HĐXX phiên sơ thẩm

Theo cáo trạng, sáng 28/4/2016, nghi ngờ vợ cũ của mình là chị Phan Thị L. (vợ cũ của đối tượng), có mối quan hệ với người đàn ông khác, bị cáo Sơn đã mua xăng và mang đến quán cà phê Tiếng Xưa (23 Đào Duy Từ, TP Đông Hà). Tại đây, phát hiện vợ mình ngồi với người khác, đối tượng đã tiến đến tưới xăng lên người vợ và châm lửa đốt.

Nạn nhân được mọi người nhanh chóng đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện trong tình trạng bị bỏng nặng. Đến ngày 11/5/2016, chị L. bị tử vong.

Sau khi gây án, Nguyễn Văn Sơn di chuyển ra Quảng Bình và khoảng 14h cùng ngày, đối tượng đã đến Đồn Công an Lệ Ninh (Công an huyện Lệ Thủy) tự thú.

Theo kết quả giám định, nạn nhân bị chết do bị bỏng nặng.

Tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai báo và nhận toàn bộ hành vi mà mình đã gây ra. Bị cáo nói rằng, xuất phát từ nỗi bức xúc nhất thời nên đã dẫn tới hành động nói trên.

Phía đại diện Viện kiểm sát cho rằng, hành vi của bị cáo Sơn là có tính chất côn đồ, đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo từ 18-20 năm tù để đảm bảo tính răn đe, giáo dục.

Đại diện người giám hộ cho hai cháu nhỏ, cũng là anh của nạn nhân đề nghị HĐXX xem xét để xử lý bị cáo đúng người đúng tội.

Chỉ vì bức xúc nhất thời, bị cáo phải chịu sự trừng phạt của pháp luật

Kết thúc phiên sơ thẩm, sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Sơn 18 năm tù. Về trách nhiệm dân sự, cáo buộc bị cáo phải có trách nhiệm bồi thường cho phía gia đình nạn nhân và phụ cấp cho hai cháu nhỏ với số tiền 892 triệu đồng.

Tác giả bài viết: Đăng Đức

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP