Giáo dục

Dùng vòi cứu hỏa phun nước vào học trò, thầy hiệu phó 'đốn tim' dân mạng

Thấy học sinh dùng súng nước bắn nhau ngày tổng kết, thầy hiệu phó mang vòi cứu hoả phun nước chống lại toàn trường, khiến mọi người được trận cười sảng khoái.

Một tài khoản Facebook mới đây đăng tải hình ảnh ghi lại cảnh thầy giáo mang vòi cứu hoả phun nước vào học sinh khiến dân mạng "phát cuồng".

Người đăng tải cho biết, người thầy vui tính đáng yêu trong ảnh chính là hiệu phó Trường THPT Thủ Đức (TP.HCM). Thấy học sinh dùng súng nước bắn nhau ngày tổng kết, thầy nói "trường có cái vòi cứu hoả để làm gì, đem ra mau” và sau đó phun nước "chống" lại toàn trường.

Thầy hiệu phó "trường người ta" khiến cư dân mạng phát cuồng. (Ảnh: Việt Huy)

Trong phần bình luận, nhiều người bày tỏ sự thích thú, ngưỡng mộ với thầy hiệu phó của ngôi trường.

Tài khoản Phạm Trà My viết: "Lại một lần nữa khẳng định thầy cô trường nhà người ta không bao giờ làm mọi người thất vọng mà".

Tài khoản Lam Hoài bình luận: "Chắc thầy nghĩ, mấy con chơi bóng nước chi cho mệt, ra đây thầy xịt cho mát nè".

Súng nước không đấu nổi vòi cứu hỏa, học sinh chạy tán loạn. (Ảnh: Việt Huy)

"Khi thầy muốn làm lính cứu hỏa nhưng gia đình lại bắt học sư phạm", tài khoản Duy Nguyễn hài hước.

"Trường mình cuối cấp chơi bóng nước còn bị thầy bắt tịch thu, hạ hạnh kiểm nữa đó". "Trường mình thì thầy với học sinh là 2 thế giới khác nhau, đụng tới là thầy xử cho không trượt lần nào", nhiều người tỏ ra ghen tị.

Thầy và trò có một ngày tổng kết thật sảng khoái. (Ảnh: Việt Huy)

Nhìn những hình ảnh này, một giáo viên THPT ở quận Bình Tân TP.HCM chia sẻ: "Học sinh ngày nay đã có những suy nghĩ khác, thú vui khác và cả quan niệm về các vấn đề xã hội cũng rất khác so với lứa tuổi 10, 15 năm trước đó. Đời sống tinh thần bây giờ đã thay đổi chóng mặt, cho nên nguyên tắc không bao giờ thừa với người làm thầy là phải hòa vào đời sống các em.

Muốn học sinh tin yêu, hình tượng người thầy kiểu mẫu phải có nhiều thay đổi. Bên cạnh việc giữ nguyên các giá trị cao đẹp và truyền thống, người thầy bây giờ nên “thả lỏng” mình ra và gần gũi với các em hơn."

Chỉ sau hơn 10 giờ đăng tải, bức ảnh nhận về 32.000 lượt thích, 2.000 lượt bình luận cùng với 5.000 lượt chia sẻ.

Tác giả: PHAN THẾ HOÀI

Nguồn tin: Báo điện tử VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP