Trong tỉnh

‘Đừng vì lợi nhuận mà bán hết phúc đức của bố mẹ’

Đó là lời căn dặn của mẹ chồng với nàng dâu lúc chập chững bước vào nghề làm bánh thủ công, truyền thống mang thương hiệu Hương Phúc giữa thành Vinh, Nghệ An đến hôm nay.

Tết Trung thu đang đến rất gần, mỗi nhà không thể thiếu những chiếc bánh nướng, bánh dẻo mang hương vị tự nhiên, truyền thống cho mọi người thưởng thức.

Làm thế nào để lựa chọn bánh Trung thu đảm bảo sức khỏe của gia đình bạn?

Năm 1990, vợ chồng chị Hương, anh Phúc tình cờ bén duyên với nghề làm bánh Trung thu. Gần 30 năm qua, anh chị bền bỉ, dày công tích góp gửi từng tâm tình trong từng sản phẩm và xây dựng nên thương hiệu bánh gia truyền Hương Phúc giữa lòng thành Vinh.

Hai vợ chồng chị Hương và anh Phúc

Với phương châm làm bánh truyền thống: “Sức khỏe cộng đồng - Thành công doanh nghiệp”, được coi là sợi chỉ đỏ xuyên suốt bước đi của thương hiệu Huong Phuc Bakery gần 30 năm qua.

Từ khi đặt tay bắt đầu làm những chiếc bánh đầu tiên, mẹ chồng Nguyễn Thị Dụ căn dặn con dâu trước khi bước vào nghề rằng: “Cái gì bản thân mình ăn được thì hãy bán cho người khác. Đừng vì bất chấp lợi nhuận mà bán hết đức độ, phúc đức bao đời bố mẹ để lại...” - chị Thạch Thị Kim Hương, chủ tiệm bánh Hương Phúc nhớ lại

Vì vậy, vợ chồng chị Hương tự răn mình với bản thân và các con của mình rằng: “Vì các con, vì sức khoẻ cộng đồng, mẹ đã, đang và sẽ mãi thực hiện với đủ đầy tâm huyết, trách nhiệm lời dạy của một người phụ nữ vô cùng vĩ đại đó là bà nội các con”.

Cẩn thận dành tâm huyết cho từng chiếc bánh nhỏ

Bánh nóng và bánh Trung thu được làm hoàn toàn thủ công, không có chất bảo quản

Bánh chuẩn bị đưa vào lò nướng

Những ngày này, chúng tôi tìm đến với xưởng bánh thủ công gia truyền Hương Phúc. Trong xưởng, công nhân đang hoạt động hết công suất để cho ra những mẻ bánh ngon phục vụ khách hàng.

“Ngay từ ngày đầu khởi nghiệp đã gặp không ít khó khăn, thách thức với nghề bánh. Vậy nhưng, lời căn dặn của mẹ đã làm tôi luôn đau đáu, lưu tâm tạc dạ. Tôi luôn khắc ghi, lấy lời khuyên răn chân thành ấy làm chân lý sống và mang theo xuyên suốt 28 năm qua với nghề làm bánh gia truyền - làm nên thương hiệu Huong Phuc Bakery” – chị Hương tâm sự

Có ai ăn rồi lại không nhớ?

Đến lò sản xuất là thưởng thức ngay từng chiếc bánh còn nóng bỏng tay, vừa ăn, vừa xuýt xoa chúm chím nơi đầu lưỡi.

“Công thức chắt chiu cùng năm tháng, lại được mang ra tôi luyện, thưởng thức mỗi năm. Mỗi một chiếc bánh làm ra đều được ta tỷ mỹ cân, đo, đong, đếm, làm sao cho tròn vị, sao cho nhiệt vừa, sao cho ngọt bùi sắc sảo... bao tinh hoa ấy ta vẫn giữ mãi cho đến ngày nay. Dòng đời luôn chảy trôi, nhưng tâm ta vẫn không thay đổi, kiên định với hương vị cổ truyền, với công thức của riêng ta.

Sức khỏe cộng đồng - Thành công doanh nghiệp

Cẩn trọng trong từng mẻ bánh trước khi cho ra lò đến với khách hàng

Không vì lợi mà làm dối, không vì của mà ham danh, chỉ mong những chiếc bánh ta làm ra, gửi trao được hương vị tuyệt hảo mà bấy lâu ta gìn giữ, âu cũng chỉ mong người thưởng thức, thấu hiểu hết hương vị, vậy cũng là an lòng” - thông điệp của Huong Phuc Bakery.

Khách hàng hoàn toàn có thể khám phá sử dụng những chiếc bánh nướng nóng hổi ngay tại xưởng.

Khách hàng vui vẻ ăn bánh ngay tại lò sản xuất Huong Phuc Bakery

"Chỉ có bánh trung Thu nóng bỏng tay của Hương Phúc mới cho em đúng hương vị Trung Thu. Những miếng mỡ béo ngậy, vị lạp xưởng thơm phức, mùi lá chanh dịu nhẹ, miếng trứng gà bùi bùi... hoà quyện. Chao ôi!", một khách hàng cho biết.

Cảm giác chờ đợi bánh nướng ra lò, để cầm trên tay 1 chiếc bánh nóng hổi, đúng kiểu vừa thổi vừa ăn thật sự làm cho ta gây nghiện!

Mỗi chiếc bánh làm ra được gửi gắm cả yêu thương và trách nhiệm đến với người tiêu dùng

Để có được hương vị truyền thống, các nguyên liệu làm bánh như: Thịt gà, thịt lợn, trứng muối, chanh, đường... của bánh trung thu Hương Phúc đều phải tươi ngon do các thợ lâu năm làm.

Từ quy trình rượu nếp tự nấu cho đến những quả chanh mọng nước, hạt sen thơm, đường kính loại tốt nhất, nguyên liệu khác nhập về phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Nguyên liệu đầu vào phải có uy tín, chất lượng ở trên thị trường mới nhập về kho làm bánh... cho nên những chiếc bánh Trung thu Hương Phúc ra lò đều có mùi thơm đặc biệt.

Với vỏ bánh nướng thơm giòn, bánh dẻo nồng đượm hương hoa bưởi kết hợp với xà xíu lá chanh.. Tất cả hòa lẫn tạo thành chiếc bánh trung thu độc đáo

Có một thứ được gọi là gây nghiện, mà mỗi năm chỉ được 1 lần thưởng thức ngay tại xưởng đó là bánh nóng của Huong Phuc Bakery

Với tiêu chỉ phải luôn đặt khách hàng lên trước thành công – đặt tâm để lấy khách, khách hàng đến với Hương Phúc như những con nghiện.

Điều đặc biệt hơn, bánh Hương Phúc cam kết không sử dụng chất bảo quản trong chế biến. Do đó, bánh Hương Phúc có hạn sử dụng từ 7 đến 10 ngày. Giá bán cho từng loại bánh giao động từ 40.000 đồng đến 250.000 đồng.

Nâng niu trong từng sản phẩm

Thưởng thức bánh ngay tại lò sản xuất

''Huong Phuc Bakery có lẽ sẽ khiêm tốn với cái danh hiệu là "xưởng sản xuất", chúng tôi tự hào với thực tế rằng là một xưởng bánh thủ công gia truyền. Tới thời hiện đại, cập nhật thêm mẫu mã đẹp, sang trọng. Huong Phuc Bakery tự tin mang những món quà thủ công của mình để các bạn đưa ra khắp thế giới'' - Huong Phuc Bakery chia sẻ.

Hệ thống cửa hàng của Huong Phuc Bakery tại TP. Vinh:

Trụ sở chính 24 đường Nguyễn Sinh Sắc, TP. Vinh

Hotline: 0913.31.2225 - 02383843791

1. Số 9, đường Hồ Tùng Mậu - 02383.560.365

2. Số 45, đường Hồ Tùng Mậu - 02383.599.888

3. Số 42, đường Nguyễn Văn Trỗi - 02383.557.817

4. Số 28, đường Đặng Thái Thân - 02383.588.288

5. Số 1, đường Hà Huy Tập - 02383.601.626

Tác giả: Huyền Trang – Bảo An

Nguồn tin: Theo An Ninh Tiền Tệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP