Thế giới

Dùng tiêm kích F-16 chở đồ ăn, phi công Đài Loan bị điều tra

Một phi công của Đài Loan đã bị điều tra sau khi mang theo bánh gạo nếp (mochi) trên máy bay F-16 để làm quà tặng chỉ huy.

Theo Straits Times, bức hình cho thấy những hộp bánh gạo nếp được đặt phía sau ghế lái phi công trên tiêm kích F-16 lan truyền trên Internet hôm 10/8. Giới chức đảo Đài Loan đã nhanh chóng mở cuộc điều tra quân sự để làm rõ vụ việc.

Theo các báo cáo, người phi công có liên quan đã mua bánh mochi khi dừng chân tại thành phố Hoa Liên, Đài Loan trong một hoạt động tập huấn hôm 10/8. Người này sau đó mang theo hai hộp bánh lên chiếc máy bay F-16 trị giá nhiều triệu USD rồi trở về căn cứ. Món đồ ăn này được dùng làm quà tặng cho đội trưởng đơn vị.

Chiếc F-16 mang theo bánh gạo tại Đài Loan. Ảnh: Straits Times.

"Căn cứ theo các quy định của quân đội, cũng như dựa trên thực tế việc chuyên chở này không ảnh hưởng tới hoạt động của phi công và vận hành của máy bay, chúng tôi không đưa ra hình thức kỷ luật nào", trụ sở chỉ huy lực lượng phòng không của Đài Loan thông báo.

Tuy nhiên, lực lượng này cũng không khuyến khích các phi công có các hoạt động không phù hợp với nhiệm vụ của mình, nhấn mạnh rằng nhiệm vụ hàng đầu của phi công là đảm bảo an toàn cho chuyến bay.

Cửa hàng Tzen Chi Mochi tại Hoa Liên, nơi người phi công đã mua bánh, cũng lên tiếng không tán thành hành động trên. Tuy nhiên, lý do cửa hàng đưa ra khác xa phía quân đội.

"Tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng sẽ làm hỏng mùi vị và hình thức của món ăn", cửa hàng Tzen Chi Mochi cho biết.

Tác giả: Duy Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP