Đẹp

Dùng thuốc nhuộm tóc mua qua mạng, đầu cô gái biến thành dị dạng

Estele bị dị ứng thuốc nhuộm tóc nghiêm trọng, khiến cả gương mặt bị biến dạng nặng nề, sưng phồng và trở nên méo mó đến khó hiểu.

Estele, sinh viên 19 tuổi người Pháp, mới đây đã khiến phương tiện truyền thông nước này “choáng váng” khi chia sẻ hình ảnh sau khi nhuộm tóc lên trang mạng xã hội. Theo đó, Estele bị dị ứng thuốc nhuộm tóc nghiêm trọng, khiến cả gương mặt bị biến dạng nặng nề, sưng phồng và trở nên méo mó đến khó hiểu.

Estele cho biết, cô đã mua một tuýp thuốc nhuộm tóc tại siêu thị ở Val-de-Marne, ngoại ô Paris, và về nhà tự nhuộm. Tuy nhiên, Estele không ngờ cô lại gặp phải những rắc rối do tuýp thuốc này gây ra, do bị dị ứng với thành phần PPD có trong thuốc nhuộm.

Được biết, PPD (Paraphenylenediamin) là một chất hoá học thường thấy trong thuốc nhuộm tóc. Một số thuốc nhuộm có chứa hàm lượng PPD quá mức quy định sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến da đầu bao gồm ngứa ngáy, nổi mẩn, chảy nước vàng, rụng tóc…

Estele trước và sau khi nhuộm tóc. Ảnh: FN

Sáng hôm sau, tình trạng của Estelle trở nên nghiêm trọng hơn. Lưỡi cô bắt đầu sưng, khó thở, không nói chuyện được, khuôn mặt biến dạng và chu vi đầu to đến 63 cm. Estelle nhanh chóng được đưa đến bệnh viện chữa trị.

"Tôi không thể thở được. Trán tôi tăng gấp đôi về kích thước. Đầu trông không khác gì một chiếc bóng đèn", Estelle chia sẻ.

Sau gần một tháng điều trị, Estelle hồi phục sức khỏe, mặc dù vẫn còn nhiều vết tích trên mặt. Cô đã đăng tải hình ảnh của mình lên mạng xã hội với mong muốn cảnh báo những người khác. Cô viết: "Lúc đó, tôi cảm nhận được cái chết đang đến với mình. Tôi hy vọng những người khác không gặp phải trường hợp tương tự".

Tác giả: Hạnh Chi

Nguồn tin: Theo Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP