Cộng đồng mạng

"Đừng như chị", mẹ đơn thân chia sẻ kinh nghiệm sau 5 năm hôn nhân ràng buộc khiến chị em đồng cảm

Phụ nữ cứ nên hy sinh, nhưng nhớ là chỉ khi người chồng thực sự xứng đáng. Đừng để lãng phí tuổi trẻ và sức khỏe để rồi nhận lại là cái kết toàn đắng cay…

"Sau cuộc hôn nhân kéo dài 5 năm vừa tan vỡ, bằng tất cả kinh nghiệm đau thương, chị khuyên các em gái…" Đó là những lời đầu tiên trong bài viết cô gái tâm sự trong hội chị em mới đây trên facebook.

Những lời đầu tiên đó thôi, người ta cũng đủ thấu hiểu những khổ sở mà cô phải chịu đựng trong suốt 5 năm để làm vợ, làm mẹ.

5 năm không phải là một thời gian ngắn, đó là một khoảng thời gian mà mọi sự dắng cay chịu đựng có thể hạ gục một người đàn bà, cho dù cô ta có mạnh mẽ đến đâu đi chăng nữa.

Câu chuyện mà bà mẹ đơn thân chia sẻ trên hội nhóm chị em (Ảnh: Facebook)
"…Chả nên ngoan quá làm cái gì, tuổi trẻ cứ bùng cháy đi, rực rỡ đi, quan hệ xã hội nhiều vào (chọn bạn mà chơi), nên đi đây đi đó mở mang đầu óc.

Cứ yêu đi, không phù hợp thì tìm người khác, phụ nữ nhất đính phải yêu bản thân, đừng để lụy tình…

Nên trải qua vài mối tình, đúc kết kinh nghiệm rồi hẵng cưới…(không phải kiểu lăng nhăng nhé, tham thì thâm).

Nên có một công việc, không cần thiết kiếm nhiều tiền nhưng tự nuôi được bản thân. Không chơi đến lúc lấy chồng bỉm sữa con cái, sự ràng buộc, trách nhiệm… chả còn sống được cho bản thân nữa. Đừng như chị…"

"Đừng như chị…", một câu cảm thán nhẹ nhàng nhưng đầy oan trái, một cái gì đó cứ đau đáu trong lòng, như tủi thân, mà như tiếc nuối...
"Đừng như chị,…

Nứt mắt ra vừa học xong đã phải lấy chồng, chả biết cái gì, cả bao nhiêu năm làm vợ không biết cái bar bọt ra sao, bọn trẻ nó đi countdown ca nhạc ca nhẽo như thế nào.

Mấy năm trời cứ chửa lại đẻ, đẻ xong lại chửa, chả được đi du lịch, đi chơi, đi đây, đi đó, bạn bè có gặp thì cũng chĩ tranh thủ ăn vội bữa tối hay uống cốc nước rồi về. Công việc vừa bắt đầu lại phải bị cản trở, do con nhỏ, thế lọ thế chai,..

Đàn ông thích vợ ngoan nhưng cuối cùng lại vẫn thích sự hoang dại của những con đàn bà hư hỏng từng trải. Nghĩ lại có ngoan có tốt cũng chả được cái gì.

Phụ nữ cứ nên hy sinh, nhưng nhớ là chỉ khi người chồng thật sự xứng đáng. Đừng để lãng phí thanh xuân và sức khỏe để rồi nhân lại cái kết toàn cay đắng…"

Rất nhiều bình luận đồng tình với bà mẹ đơn thân này (Ảnh: Facebook)
"Thế nên sau tất cả những tổn thương và tan vỡ. thời gian qua mình đã sống cho chính bản thân mình, sống cho hai đứa con,…Chả phải hy sinh cho bất kỳ ai nữa, cũng chả phải ghen tuông hay mệt mỏi tâm lý.

Cứ yêu bản thân mình, chăm lo cho hai con và phải thật đẹp. Lâu lâu mấy mẹ con xách vali lên đi du lịch, ngày lễ đưa con đi chơi, tối hò hét cùng bạn bè. Có chồng mà như không thì thà không chồng mà sống như thế này tốt hơn đó chứ"
Cô gái kết thúc câu chuyện bằng một cái kết đẹp, một cái kết đẹp như quả ngọt sau nhiều tháng ngày nuốt đắng nuốt cay vào người.

Rồi cứ tự tin hướng về phía trước, bỏ lại sau lưng những gì đã cũ, cùng con sống những tháng ngày hạnh phúc, những tháng ngày mà đáng ra cô đã phải được sống từ rất lâu về trước.

Câu chuyện trên của bà mẹ đơn thân thu hút khá nhiều lời chia sẻ, cảm thông, những lời động viên và không ít những bình luận trải lòng như bạn facebooker có tên Duong T Dinh chia sẻ: " Yêu đúng là tình yêu còn yêu sai mới là tuổi trẻ.
Đừng vì một người mà cho rằng mình đã mất đi tất cả. Thất tình không đáng sợ bằng thất nghiệp. Tuổi trẻ là phải thoải mái bung lụa.

Cái gì cũng nên biết một tí, yêu sai thì yêu lại. Chơi cho chán đi chứ đợi tới khi lấy chồng thì không còn thời gian để chơi nữa"

Câu chuyện nhận được sự đồng cảm rất lớn từ cộng đồng mạng (Ảnh: Facebook)
Quả thật, là phụ nữ trước khi bước vào cuộc hành trình làm vợ, làm mẹ quan trọng của cuộc đời hãy dùng cái quyền lựa chọn hiển nhiên của mình để mà thông minh quyết định những thứ mình yêu thích và mong muốn.

Đừng sợ những sai lầm, dại dột. Có sai lầm, có dại dột mới đủ sức mà đương đầu với những sóng gió cuộc đời...

Tác giả bài viết: Min

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP