Thể thao

Đừng ngợi ca Công Phượng theo kiểu ‘khen cho nó chết’!

Có câu "đừng khen cho nó chết" - trường hợp này đang diễn ra với tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Một trận cầu dở có thể bị dìm xuống mặt đất và một phút thăng được đưa lên tận mây xanh.

Sau chiến thắng trước U23 Myanmar, Công Phượng bất ngờ được nhà tài trợ trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Nhiều ý kiến cho rằng món quà này là bất ngờ với Phượng, khi đồng đội Quang Hải xứng hơn với cú đúp bàn thắng trong hiệp 1. Đây cũng là điều quan trọng giúp đội bóng của HLV Park Hang Seo dễ đá hơn trong hiệp 2 để có thêm 2 bàn thắng.

Tất nhiên, không thể phủ nhận là Công Phượng có một trận đấu xuất sắc. Tiền đạo người xứ Nghệ có pha lập công ấn định chiến thắng 4-0 cho U23 Việt Nam, đồng thời trước đó có 2 pha kiến tạo giúp Quang Hải ghi bàn. Phượng thi đấu xông xáo xuyên suốt cả trận đấu và chơi khá đồng đội.

Tuy nhiên, lời khen hay món quà của nhà tài trợ sau trận đấu với U23 Myanmar với Công Phượng trong thời điểm này có vẻ hơi… ác với chính Phượng!. Nói vậy, bởi tiền đạo người xứ Nghệ trong thời gian qua bị chỉ trích rất nhiều, thậm chí chuyên gia còn gọi anh chơi bóng như “húc đầu vào tường”.

Công Phượng đang đứng giữa lằn ranh yêu và ghét của dư luận.

Trước khi xuất hiện những lời chê ấy, Phượng cũng được ngợi ca ngất ngưỡng sau trận thắng của ĐTVN trước Campuchia. Nhiều ý kiến khen Phượng thay đổi lối đá, chơi đồng đội và ghi bàn thắng.

Khen - chê cứ đến với Công Phượng rất bất bình thường. Một trận đấu không ghi bàn lập tức bị chê trách không tiếc lời. Một trận cầu tỏa sáng được đưa lên tận mây xanh, với những lời khen nức nở đến mức… lố bịch.

“Khen cho nó chết”. Một điều rất đáng sợ nếu người được khen không đủ tỉnh táo để nhận ra những lời khen vô nghĩa ấy. Kiểu như sự tán dương khi Công Phượng tỏa sáng trong một trận đấu mà HLV Park Hang Seo gọi là vui thôi, kết quả không quan trọng vì chỉ đơn thuần chỉ diễn ra ở một giải đấu giao hữu, đá chỉ để mang tính cọ xát, thử nghiệm đội hình.

Công Phượng tỏa sáng ở trận giao hữu không có gì đáng để khen.

Ngoài ra, một điều cần được nhìn nhận đúng là Công Phượng đang có sức hút lớn nhất ở U23 Việt Nam. Phần thưởng từ nhà tài trợ dành cho Phượng cũng có mục đích PR khá rõ ràng. Họ chỉ chờ Phượng thi đấu tốt để trao cái giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, tính lan tỏa sẽ cao hơn nhiều so với các cầu thủ khác của U23 Việt Nam.

Vậy nên, điều tốt nhất với Công Phượng bây giờ là đừng khen ngợi ở những trận đấu chỉ mang tính giao hữu, hay ghi được bàn thắng. Vì biết đâu sau những lời khen ở trận đấu với Myanmar thì Phượng có thể nhận “gạch đá” nếu “tịt ngòi” trong trận đấu với Uzbekistan vào ngày 13/12.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: thi đấu ,Công Phượng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP