Số hóa

"Đừng mơ iPhone 7 sẽ hấp dẫn"

Apple có truyền thống thiết kế mới iPhone hai năm một lần, nhưng có vẻ như iPhone 7 sẽ không có được sự lột xác đó.

Dù lần thay đổi thiết kế đáng kể gần nhất của iPhone đã diễn ra cách đây 2 năm, khi iPhone 6 và 6 Plus "phóng to" màn hình iPhone 4-inch truyền thống lên 4.7 inch và 5.5 inch, nhưng iPhone 7 bị dự đoán là "vẫn tẻ nhạt, buồn chán" giống như iPhone 6s hồi năm ngoái.

Dẫn lời một nguồn tin thân cận với vụ việc, tờ báo uy tín Wall Street Journal của Mỹ nói rằng, iPhone 7 và 7 Plus chỉ có những thay đổi nhỏ, mà đáng nói nhất cũng chỉ là việc jack cắm tai nghe 3.5mm bị xóa sổ mà thôi. Thay vào đó, người dùng sẽ phải đợi thêm một năm nữa, tới đời iPhone 7s thì may ra mới được "đổi gió".

Những thay đổi lớn như thế này sẽ phải đợi đến iPhone 7s (2017)


Giải thích cho sự lỡ nhịp này của Táo khuyết, WSJ cho biết các công nghệ mới mà Apple ấp ủ chưa sẵn sàng, do đó hãng chưa thể kịp trang bị chúng cho iPhone 7. Đây có lẽ là một tiết lộ khiến cho các tín đồ iFan vô cùng thất vọng, nhất là khi nhiều người cho rằng dưới thời Tim Cook, Apple đã đánh mất năng lực sáng tạo và dẫn đầu xu hướng của mình.

Các công nghệ mới mà Apple đang thai nghén gồm có camera kép ở mặt sau, ngoài ra còn có màn hình OLED cong với cảm biến vân tay nhúng, giúp loại bỏ nút Home vật lý và thu gọn phần đường viền bao quanh màn hình một cách đáng kể. "Apple vẫn đang hoàn thiện công nghệ và họ cần thời gian để tích hợp chúng lên phần cứng. 2016 là mốc thời gian bất khả thi", nguồn tin khẳng định.

Đây không phải là lần đầu tiên người ta nghe nói đến việc iPhone 7 sẽ không quá khác iPhone 6 và 6s. Nhưng việc WSJ đưa tin khiến cho độ xác tín của thông tin tăng lên đáng kể. Việc loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5mm sẽ giúp iPhone 7 mỏng hơn so với 6s khoảng 1mm, đồng thời tăng khả năng chống nước lên. Nhưng liệu đó có phải là điều người dùng thực sự mong muốn hay không?

Màn hình điện thoại sẽ vẫn giữ nguyên kích cỡ và độ phân giải như hiện nay, cũng là một điểm trừ khi mà các đối thủ trong phân khúc cao cấp đều đã vươn lên QHD. Rất khó để nhận định về mức độ thành công của iPhone 7 và 7 Plus, khi mà chúng không sở hữu những tính năng đủ sức gây phấn khích cho người dùng. Câu trả lời chính xác sẽ chỉ có được vào tháng 9 tới, khi Apple ra mắt chính thức bộ đôi iPhone mới và mở bán chúng trên phạm vi toàn cầu.

Tác giả bài viết: T.C

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP