Thế giới

Dùng lửa để trộm điện thoại trong quán Internet

Tên trộm đốt giấy ăn để thu hút sự chú ý của nạn nhân, trước khi cướp chiếc điện thoại trên mặt bàn tại một quán Internet tại Trung Quốc.

Theo trang Tin tức Quảng Tây (Gxnews), ngày 27/5 vừa qua, tại một quán Internet ở Hưng Tân, Lai Tân, Quảng Tây, Trung Quốc, một người đàn ông họ Vi đang chơi game bỗng phát hiện dưới chân mình có hơi nóng. Khi nhìn xuống, ông thấy một ngọn lửa đang bốc lên từ những chiếc khăn giấy. Sau khi vội vã dập lửa, lúc ngẩng mặt lên, ông đã không còn thấy chiếc điện thoại trị giá hơn 2.000 tệ (khoảng 7 triệu đồng) của mình.

Cảnh sát khu vực khi tới hiện trường đã xem lại camera giám sát trong quán game. Hình ảnh cho thấy một người đàn ông đã lặng lẽ tới ngồi cạnh ông Vi, sau đó đốt giấy ăn rồi ném xuống ghế. Trong lúc ông Vi mải dập lửa, người kia đã vơ lấy chiếc điện thoại rồi bỏ chạy khỏi quán.

Cảnh sát sau đó đã lập tức kiểm tra các quán Internet trong khu vực, tìm kiếm kẻ tình nghi.

Các quán game đông người là địa bàn hoạt động lý tưởng cho những kẻ trộm cắp.

Chiều ngày 4/6, nghi phạm xuất hiện trong một quán Internet khác trong vùng và sử dụng thủ đoạn cũ hòng trộm điện thoại. Tuy nhiên, không may cho tên trộm khi trong quán đang có một cảnh sát mặc thường phục.

Nghi phạm bị bắt giữ ngay sau đó và khai tên họ là Thẩm. Bên cạnh việc thừa nhận hành vi trộm điện thoại hôm 27/5, tên này cũng khai báo thêm vào buổi tối trước đó (26/5), hắn cũng đã dùng thủ đoạn tương tự nhằm lấy điện thoại của một người phụ nữ trong quán Internet. Khi thấy cô gái không để ý, hắn đã quăng một xấp khăn giấy đang cháy xuống chân nhằm lợi dụng sự hoảng hốt của nạn nhân để trộm cắp. Không ngờ rằng ngay khi hoảng hốt, hành động đầu tiên của cô gái là vồ lấy chiếc điện thoại rồi hét lên gọi mọi người tới dập lửa. Âm vì thế mà đổ bể.

Hiện tên trộm họ Thẩm đã bị giam giữ và chờ ngày xét xử. Phía cảnh sát Trung Quốc cũng đưa ra khuyến cáo cho khách hàng trong các quán Internet là phải cẩn trọng, luôn đặt đồ đạc hoặc những vật có giá trị trong túi hoặc để chúng ở trong tầm mắt của mình.

Cảnh trộm điện thoại 'không tưởng' trong quán Internet

Tác giả bài viết: Mai Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP