Đẹp

Dùng khăn để lau khô mặt ảnh hưởng tới làn da ra sao?

Khăn tắm nếu không được giặt thường xuyên sẽ là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất. Nếu sử dụng khăn tắm để lau mặt, bạn có thể đang vô tình làm tổn hại đến làn da của mình.

Có thể lão hóa nhanh hơn

Khăn tắm được làm bằng vải thô, quá thô ráp trên mặt bạn và việc sử dụng chúng có thể tạo ra những vết rách nhỏ trên da, khiến da dễ bị nhiễm trùng và nhăn nheo.

Bên cạnh đó, khi bạn giặt khăn quá nhiều, vải càng trở nên cứng và khi lau lên mặt cũng có thể ảnh hưởng đến làn da của bạn.

Gây mụn trứng cá

Việc sử dụng khăn để lau khô cơ thể là hợp lý, tuy nhiên, khi sử dụng chính chiếc khăn này để lau cho mặt thì lại vô cùng gây hại. Bởi khi chúng ta để khăn trong phòng tắm, nơi không khí ẩm ướt, đây là môi trường hoàn hảo cho vi khuẩn phát triển.

Khi lau khăn lên mặt, bạn đang vô tình di chuyển tất cả vi khuẩn này trực tiếp lên da, hậu quả có thể dẫn đến nổi mụn và tắc nghẽn lỗ chân lông.

Việc sử dụng khăn để lau khô cho mặt vô cùng gây hại. Ảnh: Hạ Mây

Ngay cả khi bạn đang sử dụng một chiếc khăn riêng cho mặt chứ không phải khăn bạn dùng để lau khô cơ thể, nếu không được giặt và phơi khô thường xuyên thì vi khuẩn vẫn có thể xâm nhập vào da của bạn.

Làm giảm hiệu quả của các sản phẩm chăm sóc da

Mặc dù làm khô da mặt sau khi rửa mặt là điều đương nhiên, nhưng trên thực tế, điều này sẽ không cho phép làn da của bạn hấp thụ tối đa các sản phẩm bạn đang thoa lên.

Bỏ qua việc lau khô mặt bằng khăn sẽ tạo điều kiện cho các sản phẩm chăm sóc da của bạn giữ lại độ ẩm cần thiết cho làn da của bạn để trông trẻ trung và rạng rỡ.

Có thể gây kích ứng da

Nếu bạn có làn da nhạy cảm, sử dụng khăn không phải là lựa chọn tốt nhất để làm khô da mặt. Vì các chất liệu của khăn có thể không phù hợp với da mặt, nên việc lau mặt bằng chúng có thể khiến da bị mẩn đỏ và kích ứng.

Làm cho da bị nhờn

Khăn thô có thể làm mất đi các loại dầu tự nhiên mà làn da của bạn cần để duy trì sức khỏe. Bã nhờn tuyến bên dưới bề mặt của da sẽ phải sản xuất thêm dầu để cân bằng làn da, vì vậy, sẽ dẫn đến da quá nhờn.

Tác giả: HẠ MÂY

Nguồn tin: Báo Lao Động

  Từ khóa: lau mặt ,khăn khô ,tác hại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP