Số hóa

Dùng iPhone X thì sướng thật, nhưng có 1 tính năng ai cũng khó chịu

Cuộc khảo sát về mức độ hài lòng của người dùng đối với iPhone X từ Tech.pinions cho thấy đa số người sử dụng đều hài lòng với iPhone X.

Tính đến thời điểm hiện tại, có thể khẳng định rằng iPhone X của Apple đã thành công rực rỡ. Mặc dù, doanh số của “táo khuyết” không được như dự đoán, tuy nhiên CEO Tim Cook khẳng định đây là mẫu iPhone phổ biến nhất kể từ khi ra mắt từ đầu tháng 11/2017 đến nay.

Một trong những nguyên nhân iPhone X không đạt doanh số như kỳ vọng có thể kể đến là do giá cả quá đắt đỏ, theo nhiều người bỏ ra số tiền 999 USD cho một chiếc điện thoại là một ý tưởng điên rồ. Bên cạnh đó, do iPhone X là mẫu smartphone thay đổi hoàn toàn từ thiết kế, thao tác sử dụng cho đến chức năng bảo mật Touch ID. Do đó, không nhiều người muốn lựa chọn một quyết định rủi ro nhưng lại tốn quá nhiều tiền.

Trong một công bố mới đây về khảo sát mức độ hài lòng của người dùng đối với iPhone X từ Tech.pinions cho thấy, 97% chủ sở hữu iPhone X là người hâm mộ thiết bị. Trong khi đó, 85% khẳng định họ rất hài lòng với nó. Theo Tech.pinions đánh giá, đây là mức độ hài lòng cao nhất của người dùng sau nhiều tiến hành khảo sát với rất nhiều các thiết bị công nghệ khác nhau.

Nội dung cuộc khảo sát của Tech.pinions cho thấy đa số đều hài lòng về iPhone X.

Cuộc khảo sát tập trung về thiết kế, hiệu năng, màn hình, thời lượng pin, camera, bảo mật Face ID,… trên iPhone X với đa số hài lòng từ khách hàng có tỷ lệ trên 90%. Tuy nhiên, khi được hỏi về Siri, 4 trong số 5 người được hỏi đều không hài lòng với trợ lý ảo của Apple.

Mặc dù Siri không phải tính năng chủ lực trên iPhone X, tuy nhiên trợ lý ảo của Apple thường bị đánh giá là thua kém so với các đối thủ. Thậm chí, tờ Information còn khẳng định rằng Siri đã bị tụt hậu so với các đối thủ từ Google và Amazon do tầm nhìn chiến lược hạn chế của công ty.

Trong tương lai gần, có vẻ như Apple chỉ có thể nâng cấp tính năng Selfie xóa phông và giảm giá cho thiết bị để thu hút người dùng. Thời điểm gần đây,đã có nhiều tin đồn về thế hệ iPhone 2018, theo đó sẽ có một phiên bản iPhone giá rẻ màn hình LCD 6.1 inch được bán ra với giá khoảng 550 - 700 USD. Nếu tin đồn này trở thành sự thật, nhiều khả năng doanh số iPhone sẽ tăng mạnh vào cuối năm 2018 đầu năm 2019.

Nhiều báo cáo gần đây cho thấy, Apple cũng đang rà soát và vá những lỗ hổng nghiêm trọng của Siri. Động thái mới nhất của Apple là thuê John Giannandrea, cựu giám đốc tìm kiếm và AI của Google, để về làm việc cho dự án phát triển Siri mới nhất của mình.

Tác giả: Duy Huỳnh

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: iPhone X ,Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP