Thế giới

Dùng hộ chiếu của anh trai, du khách bị tù 6 tháng tại Dubai

Nam du khách Ghana bị tòa tuyên án 6 tháng tù về tội danh làm giả dấu nhập cảnh trên hộ chiếu Pháp của anh trai mình.

Người đàn ông Ghana bị bắt tại sân bay Dubai và phải chịu mức án 6 tháng tù vì dùng hộ chiếu Pháp của anh trai và làm giả dấu nhập cảnh khi đi từ Dubai tới Đức. Công tố viên cáo buộc người đàn ông giả mạo dấu nhập cảnh và sử dụng tài liệu của người khác bất hợp pháp.

Du khách này sẽ bị trục xuất khỏi Dubai ngay sau khi thời hạn giam giữ kết thúc, Khaleeji Times đưa tin ngày 15/10.

Sân bay quốc tế Dubai. Ảnh: Emirates 24/7.

Vụ việc xảy ra ngày 9/5, khi nam du khách đang chuẩn bị tới Đức từ sân bay quốc tế Dubai. Anh ta thừa nhận mình quyết định tới Đức song không có hộ chiếu khi còn ở Ghana. “Anh trai của tôi sống ở Đức và có hộ chiếu Pháp. Tôi đã yêu cầu anh ấy gửi hộ chiếu cá nhân cho tôi, kèm dấu nhập cảnh giả”, người đàn ông cho hay.

Nam du khách sử dụng hộ chiếu của mình để xin visa du lịch tới Dubai nhưng vẫn cầm theo hộ chiếu của anh trai. Nhân viên an ninh chấp nhận hộ chiếu Ghana của nam du khách khi anh ta đón chuyến đi Đức.

Tuy nhiên, khi tới cửa lên máy bay, nhân viên an ninh hàng không hỏi giấy phép nhập cảnh của anh ta vào Đức, nam du khách đưa hộ chiếu Pháp có mang dấu giả. Do đó, sự việc bị bại lộ và anh ta bị bắt lại.

Một trường hợp tương tự từng xảy ra hồi tháng 7/2014. Elliot Lord, đến từ Anh, đặt vé máy bay bằng tên mình, nhưng vô tình lấy nhầm hộ chiếu của anh trai và ra sân bay. Tuy nhiên Elliot Lord vẫn được bay. Sự việc chỉ được nhân viên khách sạn nơi anh đặt phòng phát hiện ra vào ngày cuối cùng của kỳ nghỉ.

Eliot (phải) chụp ảnh cùng anh trai. Ảnh: SWNS.



Tác giả: Vân Phạm

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: án tù ,hộ chiếu ,du khách

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP