Cuộc sống

Đứng hình khi gặp lại bạn gái cũ của con trai mà tôi đã từng khinh bỉ

Tôi bắt đầu cảm thấy ân hận vì tất cả những gì mình đã làm. Đúng là, ông trời đang bắt tôi phải trả giá vì đã tự sắp đặt cuộc hôn nhân cho con trai của mình.

Tôi còn nhớ như in, cách đây 5 năm, con trai tôi đưa bạn gái về ra mắt. Ngày ấy với gia đình tôi giống như ngày đại buồn vì chuyện mà cả nhà không mong muốn. Trong thâm tâm chúng tôi luôn nghĩ, con trai đẹp trai, có tiền của mình phải đưa về một cô người yêu xinh đẹp, chân dài và ra dáng tiểu thư một chút. Đằng này lại đưa về một cô gái vừa lùn, vừa đen, lại có vẻ không xinh đẹp, ăn mặc thì quê mùa.

Ngay từ khi cô gái ấy bước vào nhà, cả nhà tôi đã nhìn bằng con mắt ngạc nhiên. Tôi đã phải liếc từ trên xuống dưới để nhìn bộ dạng của cô gái và liên tục lắc đầu và nghĩ, tại sao con lại có thể đưa về một cô người yêu như vậy. Bởi, gia đình mình khá giả, bởi con có công việc tốt bởi bố mẹ và họ hàng kì vọng vào con nhiều hơn thế này.

Cô ấy gái tỏ rõ vẻ ngại ngùng, luống cuống và nhanh nhảu chào cả nhà nhưng không mấy ai vồn vã. Còn tôi, cũng cố gắng làm một mâm cơm ngon để cả họ hàng được ăn uống đủ đầy, nhưng gần như không có mấy tiếng cười. Khổ tâm, tôi còn ngại với hàng xóm láng giềng vì họ chạy sang xem, người yêu của con tôi xinh đẹp cỡ nào. Nhưng…

dung hinh khi gap lai ban gai cu cua con trai ma toi da tung khinh bi gaplaicondau 1474517609 width500height300
Có lần còn bảo con dâu dậy sớm, đi chợ rồi nấu nướng cho cả nhà ngày nghỉ, thế mà cô ta gào lên là ‘mẹ đừng có nghĩ con là con ở trong nhà này, mẹ thích thì đi mà nấu'. (Ảnh minh họa)

Kết cục này làm tôi cảm thấy xấu hổ với họ và từ hôm đó, tôi cấm tiệt con trai tôi qua lại với cô gái đó. Trước khi cô gái đó ra về, tôi không quên nói với ra một câu ‘chúc cháu hạnh phúc’. Cô gái ấy chắc cũng đủ thông minh để hiệu được dụng ý của tôi là gì…

Suốt thời gian đó, tôi cấm con trai không cho quan hệ, đi lại với người con gái của con. Và tôi cũng cấm luôn con dùng số điện thoại cũ, để cô gái này không còn cơ hội níu kéo.

Gần 1 năm sau, tôi đưa về nhà một cô gái xinh đẹp, tiểu thư, con nhà giàu, để mai mối cho con trai. Thật ra, con trai tôi cũng không ưng lắm nhưng vì tác động từ nhiều phía nên cuối cùng, con cũng gật đầu cưới cô gái đó. Tôi đã vui vô cùng trong ngày cưới vì nghĩ con mình sẽ lấy được con nhà giàu, xinh đẹp, cao ráo, sau này cháu mình chắc sẽ xinh xắn giỏi giang lắm. Không những vậy, đây còn là con của một người bạn của tôi nên tôi càng thấy gần gũi và tin tưởng…

Chỉ là, đời không như là mơ, tôi đã không thể ngờ, cô con dâu tôi cưới về cho con trai lại là một ‘con hổ dữ’. Mới những ngày đầu về làm, cô ấy đã coi mình như là tướng trong nhà. Phong cách ăn mặc phoáng khoáng, tiểu thư đài các, suốt ngày chỉ biết đi chơi, làm đẹp, ăn diện và không bao giờ chịu làm việc nhà, dù là việc nhỏ. Ví như giặt giũ, phơi phong, cơm nước, con dâu cũng không làm. Tôi có nói thì lại bảo ‘con thuê cho mẹ giúp việc nếu mẹ thích, còn đó không phải việc của con’. Tôi nghe mà choáng váng toàn thân, thật sự không tin được, đây lại là lời mà cô con dâu tôi yêu quý nói ra từ chính miệng mình.

Có lần còn bảo con dâu dậy sớm, đi chợ rồi nấu nướng cho cả nhà ngày nghỉ, thế mà cô ta gào lên là ‘mẹ đừng có nghĩ con là con ở trong nhà này, mẹ thích thì đi mà nấu. Một mình con sao phải phục vụ cả nhà chồng, có nhà chồng đông thế thì nên phục vụ một mình con, nghe còn có lý hơn’. Cứ như thế, con dâu về nhà chồng không làm một việc gì. Tôi có nói thì cô ta bảo, ‘con ở nhà con, con sung sướng lắm, được cả nhà chiều chuộng, yêu thương, sao con đi lấy chồng lại phải khổ như vậy chứ, ai có quyền bắt con phục vụ nhà chồng?’.

2dung hinh khi gap lai ban gai cu cua con trai ma toi da tung khinh bi gaplaicondau1 1474517609 width500height300
5 năm rồi, chúng vẫn không sinh con. Và 5 năm rồi, tôi bỗng gặp lại cô gái này nào con tôi đưa về nhà ra mắt mà bị tôi coi thường. (Ảnh minh họa)

Tôi bắt đầu cảm thấy ân hận vì tất cả những gì mình đã làm. Đúng là, ông trời đang bắt tôi phải trả giá vì đã tự sắp đặt cuộc hôn nhân cho con trai của mình. Mỗi ngày, chính người mẹ chồng như tôi lại là người sống không yên với cô con dâu đành hanh, khó chịu. Tôi phải phục vụ cơm nước cho cả nhà thật… Còn con dâu thì chỉ đi làm, đi chơi và thích về lúc nào thì chỉ báo một tiếng là xong, không cần ai đồng ý…

Điều đau lòng hơn là, con dâu không chấp nhận sinh con, hoặc là không thể sinh con thì tôi không rõ. Mỗi lần tôi nói chuyện đó, cô ta lại gằn giọng lên quát tháo cả nhà rằng, ‘mẹ thích thì mẹ sinh đi’. Thời nào mà con dâu lại láo lếu với mẹ chồng như thế cơ chứ?

Con trai thì chán nản vì chuyện này và cũng bất lực và không thèm quan tâm vì đó là hệ quả của việc tôi muốn con lấy vợ. Giờ, con đề nghị với tôi bỏ vợ nhưng tôi lại sợ hàng xóm cười vào mặt mình nên không dám…

5 năm rồi, chúng vẫn không sinh con. Và 5 năm rồi, tôi bỗng gặp lại cô gái này nào con tôi đưa về nhà ra mắt mà bị tôi coi thường. Cô ấy giờ xinh đẹp, dịu dàng, ăn diện, sành điệu. Nhìn thấy tôi, cô ấy đã nhanh chóng đến gần, vồn vã chào hỏi và không quên hỏi thăm con trai của tôi giờ sống có tốt không, có mấy cháu rồi. Tôi chua chát khi nghe những câu hỏi đó, cố nhoẻn miệng cười để khỏi gượng. Nhìn gia đình họ hạnh phúc đi bên nhau, con trai con gái có cả, xinh đẹp, quấn quýt mà mình thấy xấu hổ và chạnh lòng.

Ông trời sắp đặt cho tôi cuộc gặp gỡ này có phải muốn cho tôi thấy, tôi đã gây ra việc sai lầm như thế nào trong đời mình không? Khinh nghèo, trọng giàu, ruồng bỏ người mà con trai yêu để rồi sau 5 năm, tôi nhận được kết cục cay đắng như thế này. Đúng là quả báo cho người không xứng đáng làm mẹ như tôi. Hủy hoại hạnh phúc cả đời của con, còn hủy hoại cả gia đình và làm khổ bản thân mình… Tôi hối hận lắm rồi…


Tác giả bài viết: TG ghi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP