Pháp luật

Dựng hiện trường giả, trộm cắp tài sản của nhà người yêu

Mua sẵn nhiều vật dụng từ thuốc lá, kim tiêm… dựng hiện trường giả, hòng lừa gia chủ và qua mắt lực lượng công an, tuy nhiên, màn kịch của tên trộm vẫn sớm bị cơ quan điều tra phát hiện.

Theo hồ sơ vụ án, lợi dụng sự tin tưởng của người nhà của bạn gái, nhờ trông giữ nhà 2 ngày Tết, Phạm Văn Minh, SN 1990, trú ở số 57B, ngõ 250 Kim Giang, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội đã trộm cắp nhiều tài sản có giá trị của chủ nhà.

Minh là du học sinh ngành công nghệ thông tin tại Singapore, mới về nước. Từng đỗ thủ khoa đại học tại Việt Nam, học đại học đến năm thứ 2 thì Minh nhận được học bổng đi du học. Vẻ ngoài ngoan hiền, Minh được mọi người yêu mến, tin tưởng.

Đối tượng Phạm Văn Minh

Sau khi tốt nghiệp về nước, Minh có quan hệ tình cảm với bạn gái cùng quê. Trong thời gian tìm hiểu nhau, Minh rất được lòng gia đình nhà người yêu. Sau thời gian dài quan hệ tình cảm, gia đình người yêu rất tin tưởng nên đã nhờ Minh trông coi nhà giúp từ ngày 24 đến 26-1, tức ngày 27 đến 29 Tết Nguyên đán. Lợi dụng điều này, Minh nảy sinh ý định trộm cắp.

Nhận toàn bộ chìa khóa trong tay, Minh liền lên phố Đê La Thành mua sẵn 1 chiếc xà cầy. Khi gia chủ đã đi hết khỏi nhà, Minh bắt đầu gây án.

Sau Tết nguyên đán Đinh Dậu, gia đình gia chủ trở về thì phát hiện căn nhà đã bị lục soát, chiếc két sắt để ở tầng 2 bị đục phá. Ngoài tiền và vàng, đối tượng còn lấy đi một chiếc máy tính, một máy ảnh cùng nhiều tài sản có giá trị khác.

Đáng nói, tại hiện trường, thủ phạm đã để lại rất nhiều đầu mẩu thuốc lá, kim tiêm có chất màu vàng bên trong, trông giống như đã qua sử dụng… Căn nhà bị xáo trộn hoàn toàn.

Số tài sản Minh trộm cắp của người nhà bạn gái

Chủ nhà không chút nghi ngờ thủ phạm là Minh bởi cậu ta không hề biết hút thuốc, rượu chè, nghiện ngập. Bên cạnh đó, đối tượng gây án còn để quên một chiếc điện thoại, bên trong có nhiều nội dung các đối tượng rủ nhau đi trộm cắp. Với những gì diễn ra ở hiện trường, cơ quan điều tra và bị hại đều cho rằng, có thể căn nhà đã bị một nhóm đối tượng đột nhập.

Với kinh nghiệm nghề nghiệp, các trinh sát hình sự đã phát hiện thấy những điểm bất thường. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cùng các dấu vết thu lại tại hiện trường, các trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, CAQ Hoàng Mai đã nhanh chóng tìm ra thủ phạm là Phạm Văn Minh và bắt giữ đối tượng về trụ sở để tiếp tục đấu tranh, làm rõ.

Qua đấu tranh khai thác, đối tượng khai nhận, do thiếu tiền tiêu xài, hiện đang nợ 1 năm tiền thuê nhà chung cư nên đã nảy ý định đi trộm cắp tài sản. Để tránh bị phát hiện và qua mắt cơ quan công an, Minh đã dựng hiện trường giả để đánh lạc hướng điều tra.

Hiện, CAQ Hoàng Mai đang tạm giữ hình sự Phạm Văn Minh về hành vi trộm cắp tài sản.

Tác giả bài viết: Minh Khánh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP