Xe

Dùng giấy A4 chống lóa cho đồng hồ tốc độ trên VinFast Fadil

Thiết kế phần che phía trên ngắn khiến tài xế không thể quan sát được thông tin hiển thị của đồng hồ tốc độ khi chạy dưới trời nắng.

Tài khoản Lê Gia Định đăng tải trong nhóm Hội VinFast Fadil Việt Nam cách xử lý tình trạng cụm đồng hồ tốc độ bị lóa khi chạy dưới trời nắng. Hiện tượng này dễ xảy ra khi chạy xe vào thời điểm giữa trưa, lúc mặt trời trên đỉnh đầu.

Ảnh trước (trái) và sau (phải) khi dùng giấy A4 để chống lóa. Ảnh: Lê Gia Định.

Theo hướng dẫn từ bài viết thì chỉ cần gấp đôi tờ giấy A4 và cố định vào giữa cụm đồng hồ và phần nhựa phía trên là có thể giải quyết rắc rối. Ngay bên dưới là những bình luận của nhiều chủ xe Fadil khác cho biết vấn đề này cũng xảy ra trên xe của mình và gây không ít khó chịu.

"Xe mình dán LLumar kính lái cao cấp mà đi nắng cũng bị", Nguyễn Thành bình luận. Tài khoản Henry Nguyen: "Nắng đi bị lóa rất khó chịu".

Một người dùng có tên Tung Nguyen còn chỉ cách khác để xử lý vấn đề này là dán một miếng phim tối màu rộng khoảng 15 cm phía trên kính lái. Cách này đắt hơn việc dùng giấy A4 nhưng trông chiếc xe thẩm mỹ hơn.

Bên cạnh 2 cách làm trên, người dùng xe Fadil cũng có thể giải quyết việc lóa nắng cụm đồng hồ tốc độ bằng cách đặt một tấm vải hoặc dán decal màu đen ngay phía sau vô lăng, việc làm này giúp ánh sáng không bị phản xạ vào mặt kính của đồng hồ.

VinFast Fadil là dòng xe đô thị cỡ nhỏ được giới thiệu vào giữa tháng 6/2019. So với các mẫu xe cùng hàng, Fadil có lợi thế khi sử dụng động cơ 1.4L ngang ngửa dòng xe hạng B Kia Soluto.

Hiện tại, Fadil đang được bán với mức giá 336,5-395,1 triệu đồng cho khách hàng trả thẳng 100%, trong khi đó giá trả góp là 379-445 triệu đồng.

Tác giả: Vĩnh Phúc

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP