Xã hội

Dùng điện thoại khi đang sạc, nam thanh niên cháy sém toàn thân, nguy cơ mù

Nam thanh niên 23 tuổi sử dụng điện thoại khi đang sạc, bất ngờ thiết bị phát nổ làm người này bất tỉnh, cháy sém toàn thân, nguy cơ mù cao.

Ngày 28-4, Bệnh viện Bạch Mai (TP Hà Nội) cho biết các bác sĩ tại đây vừa tiếp nhận một nam bệnh nhân 23 tuổi, là công nhân xây dựng tại Hà Nội bị mất thị lực, cháy sém toàn thân và tổn thương nhiều cơ quan như: Thủng màng nhĩ, gãy tay trái… do nổ điện thoại khi sạc.

Người thân cho biết vào buổi tối xảy ra tai nạn, gia đình đang xem tivi ngoài phòng khách thì nghe thấy tiếng nổ lớn phát ra từ phòng riêng. Cả nhà lao vào thấy nạn nhân đã bất tỉnh, toàn thân cháy sạm. Sau khi được sơ cứu hồi tỉnh, bệnh nhân cho biết vừa sạc điện thoại vừa xem nên vật dụng này phát nổ.

Nam thanh niên nhập viện trong tình trạng mất thị lực, cháy sém toàn thân - Ảnh: Đỗ Hằng

Sau tai nạn, bệnh nhân được đưa vào bệnh viện trên địa bàn để cấp cứu, loại bỏ nhiều dị vật trên cơ thể. Tuy nhiên, 2 mắt của bệnh nhân vẫn không nhìn thấy nên được chuyển đến Khoa Mắt (Bệnh viện Bạch Mai) điều trị. Các bác sĩ phát hiện rất nhiều dị vật trong mắt, gồm: Dị vật giác mạc và nội nhãn gây đục thể thủy tinh, bong võng mạc. Bệnh nhân được chỉ định mổ lấy dị vật.

Theo bác sĩ điều trị, khả năng bệnh nhân hồi phục thị lực rất thấp, nguy cơ mù cao, mất khả năng lao động. Tay trái của bệnh nhân cũng bị gãy, phải xử lý nẹp đinh; màng nhĩ hai bên thủng, nhiều dị vật thủy tinh trên mặt.

Các bác sĩ cảnh báo gần đây xảy ra nhiều vụ tai nạn do nổ điện thoại khi đang sạc gây cụt chi, bỏng mặt. Do đó, mọi người tuyệt đối không sử dụng điện thoại khi đang sạc để tránh sự cố.

Tác giả: D.Thu

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP