Thể thao

Đừng đầu hàng số phận nhé, Tuấn Anh!

Hôm nay, giải U21 Quốc tế khởi tranh trong sự háo hức của người hâm mộ Cần Thơ và cả nước. Hẳn những người từng yêu Tuấn Anh sẽ rất nhớ chàng tiền vệ người Thái Bình…

Nhắc đến Tuấn Anh, hàng triệu trái tim người hâm mộ Việt Nam đều thắt quặn trong nỗi đau cho một thần đồng bóng đá từng đứng trước cơ hội ra nước ngoài thi đấu. Bây giờ, “Nhô” (biệt danh của Tuấn Anh) đang gặm nhấm quá khứ trước sự nghiệt ngã và đen đủi của đời cầu thủ, dù anh chưa bước sang tuổi 23.

Trong lứa U19 Việt Nam từng được ví như “báu vật” của bóng đá Việt Nam, Tuấn Anh là một trong những cầu thủ được chờ đợi sẽ trở thành ngôi sao lớn trong tương lai. Nhưng chấn thương luôn hành hạ chàng trai Thái Bình, cướp đi hy vọng lẫn niềm tin của “Nhô” trong mấy năm qua.

Chấn thương cướp đi nhiều thứ của “Nhô” trong mấy năm qua.

Cuối năm 2013, bầu Đức cho trình làng lứa cầu thủ U19 Học viện HAGL - Arsenal - JMG. Tuấn Anh có lối chơi tài hoa và những cú “xoay compa” khiến cho nhiều người liên tưởng đến hình bóng của các ngôi sao hàng đầu thế giới như Xavi, Zidane.

“Hiện tượng” U19 Việt Nam bùng nổ dữ dội cùng một loạt cái tên như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Đông Triều… bước ra ánh sáng. Trong đó, Tuấn Anh được chú ý đặc biệt khi lộ câu chuyện HLV Wenger từng muốn giới thiệu “Nhô” cho một CLB ở Hy Lạp.

Tuy nhiên, niềm vui to lớn ấy cũng là khởi nguồn về bi kịch mà người hâm mộ biết về Tuấn Anh. Chấn thương nặng ở buổi tập trước Tết Nguyên đán 2012 khiến cho “Nhô” lên bàn phẫu thuật và mất cơ hội đi châu Âu.

Tuấn Anh băng cả hai đầu gối.

Đó cũng là lý do có một thời gian nhiều người chứng kiến hình ảnh Tuấn Anh băng đầu gối trái thi đấu. Ca phẫu thuật đầu tiên cũng khiến cho “Nhô” không thể chơi bóng tốt nhất 100%.

Bi kịch nối tiếp bi kịch khi các chấn thương thường xuyên xảy đến với Tuấn Anh. Đỉnh điểm là cuộc lỡ hẹn AFF Cup 2016 và Tuấn Anh thêm một lần phải phẫu thuật đầu gối vì chấn thương sụn chêm.

Xuyên suốt lịch sử bóng đá Việt Nam, hiếm có cầu thủ nào hứng chịu nhiều chấn thương khi tuổi đời còn rất trẻ như Tuấn Anh. Đặc biệt, “Nhô” phải phẫu thuật cả 2 đầu gối ở tuổi 22 - đó là một nỗi đau khôn cùng cho một tài năng trẻ.

Không chỉ đơn thuần là đen đủi mà có những lý do chủ quan khác cũng góp phần khiến cho Tuấn Anh trở thành cầu thủ hứng chịu nhiều chấn thương. Vì sau mỗi ca chấn thương thì Tuấn Anh lập tức phải xỏ giày vào sân thi đấu, thay vì chờ cho cơ thể lành lặn nhất.

Trận đấu giao hữu giữa U22 Việt Nam và U20 Argentina trong năm nay là ví dụ. Tuấn Anh chưa lành lặn 100% nhưng được gọi lên U22 Việt Nam và xỏ giày vào sân thi đấu.

Tuấn Anh tài hoa nhưng gặp bi kịch chấn thương.

HLV Miura từng nói: “Kỹ thuật của Tuấn Anh vượt trội so với nền tảng thể lực của cậu ấy. Tôi không sử dụng cậu ấy nhiều bởi thể lực của Tuấn Anh không đủ để chơi những trận đấu căng thẳng trong cả trận đấu và càng không thể sử dụng cậu ấy khi nguy cơ chấn thương treo lơ lửng trên đầu”.

Lời nhắc nhở từ ông thầy người Nhật gần như bị lãng quên và không nhiều người chịu tiếp thu, dù mọi thứ diễn ra đúng với sự thật khi Tuấn Anh liên tiếp lỡ hẹn SEA Games 2015, AFF Cup 2016 vì chấn thương.

Bây giờ, U23 Việt Nam đang thi đấu ở Thái Lan còn Tuấn Anh không thể góp mặt. Cái tên “Nhô” cũng chìm dần vào sự quên lãng, chỉ đôi lúc xuất hiện theo kiểu hiệu ứng truyền thông.

Hôm nay, U21 Quốc tế khởi tranh khiến nhiều người chợt nhớ về Tuấn Anh - một ngôi sao trẻ từng “làm mưa làm gió” ở sân chơi này, từng chinh phục hàng triệu trái tim người hâm mộ.

Xót xa và đau đớn là điều không thể phủ nhận nhưng hy vọng rằng Tuấn Anh không gục ngã, không đầu hàng số phận để tiếp tục “cháy hết mình” cùng trái bóng tròn.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP