Đẹp

Dùng cách này cả mùa hè bạn không bị hôi nách

Bạn không lo bị hôi nách chỉ bằng những phương pháp vô cùng đơn giản trong mùa hè.

Bạn có thể chữa hôi nách tại nhà bằng phương pháp đơn giản.

Bệnh tăng tiết mồ hôi vùng nách (hay còn gọi là hôi nách) là một bệnh khá thường gặp. Bệnh tuy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt, trở ngại trong giao tiếp. Đây là bệnh có tính chất di truyền nên có thể nhiều người trong gia đình cùng bị, tuy nhiên bệnh này không lây. Tùy theo thể bệnh và tùy theo từng người mà bệnh có thể bị nhiều vào mùa hè, mùa thu hoặc mùa đông.

Nguyên nhân của bệnh là do tuyến mồ hôi vùng nách (gồm cả tuyến mồ hôi lớn và tuyến mồ hôi nhỏ) hoạt động quá mạnh, gây tăng tiết mồ hôi đồng thời có yếu tố vi khuẩn trên da làm mùi trở nên khó chịu. Về bản chất, đây là những tuyến sinh lý bình thường mà ai cũng phải có, nhưng ở những người bị hôi nách tuyến này hoạt động quá mạnh, chính vì thế điều trị bệnh là can thiệp để đưa các tuyến về hoạt động như của người không mắc bệnh hoặc tiêu diệt bớt các tuyến.

Chè xanh kết hợp gừng tươi chữa hôi nách

Chuẩn bị:

2 củ gừng tươi, 200gam lá chè xanh, ấm đun nước.

Cách làm:

Rửa sạch hai của gừng tươi và lá chè xanh cho vào ấm nhỏ rồi đổ thêm ít nước đun sôi. Sau đó bắc ra, để nguội đổ nước ra chậu nhỏ, bỏ bã.

Dùng nước để rửa sạch vùng nách. Bạn nên sử dụng cách này thường xuyên sẽ thấy hiệu quả.

Lưu ý để không bị hôi nách

Chú ý vệ sinh cá nhân sạch sẽ: thường xuyên tắm rửa, thay quần áo, nên chú ý đến cả môi trường sống và môi trường làm việc.

Vào mùa hè các phương pháp phòng tránh hôi nách tương đối đơn giản: luôn giữ nách trong tình trạng khô ráo, sạch sẽ, không nên mặc quần áo bó sát,.

Đối với những phụ nữ thích làm đẹp, trong mùa hè có thể nhổ, cạo lông nách, hoặc sử dụng lăn nách để giảm mùi hôi ở nách.

Trong chế độ ăn uống hàng ngày, nên ăn các thực phẩm mát, nhẹ nháng, tránh ăn những thực phẩm có hương vị mạnh, nồng độ kiềm cao, những thực phẩm này có thể dẫn đến hôi nách.

Tác giả bài viết: Vân Anh (TH)

Nguồn tin:

  Từ khóa: hôi nách ,phương pháp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP