Pháp luật

Dùng búa đánh chết bạn rồi thản nhiên ngồi... nhậu tiếp

Cuộc nhậu sắp tàn thì xảy ra mâu thuẫn do…hết rượu, lúc này 2 trong 5 người đã bỏ lên giường nằm, ngay sau đó, đối tượng 52 tuổi đã bất ngờ dùng hung khí tấn công khiến cho 3 người thương vong.

Đối tượng Nguyễn Văn Tiếp tại cơ quan điều tra

Sáng ngày 13/2, trao đổi với PV Báo Tiền phong, Đại tá Huỳnh Thanh Mộng- Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long xác nhận, cơ quan chức năng đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Tiếp (SN 1967, ngụ xã Tân Bình, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long) để điều tra làm rõ về hành vi “Giết người”.

“Vụ việc hiện đang được phòng kỷ thuật hình sự, Cơ quan CSĐT phối hợp với Công an huyện Bình Tân tiến hành làm rõ, còn việc nghi phạm có bệnh tâm thần hay không thì chưa thể xác định, phải chờ kết quả từ cơ quan điều tra”, Đại tá Mộng thông tin thêm.

Theo thông tin ban đầu, vụ án mạng xảy ra vào chiều mùng 6 tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 (Tức ngày 10/2), tại tổ 9 ấp Tân Hậu, xã Tân Bình, huyện Bình Tân, nạn nhân là ông Trần Văn Dũng ( 61 tuổi, ngụ cùng địa phương) tử vong với 6 nhát búa (Loại búa chẻ củi-PV) đập vào đầu, hai người khác bị thương được đưa đến bệnh viện cấp cứu, vụ việc ngay lập tức được trình báo đến cơ quan chức năng.

Ngay sau đó, lực lượng nghiệp vụ của cơ quan điều tra công an tỉnh Vĩnh Long cùng chính quyền địa phương phối hợp, tiến hành các công tác khám nghiệm, đồng thời thu giữ một chiếc búa dưới mương nước cách hiện trường chừng hơn mười mét.

Vết thương trên đỉnh đầu của ông Út L

Bước đầu, đối tượng 52 tuổi khai nhận, vào sáng mùng 6 tết (Nhằm ngày10/2), tại nhà ông Đào Văn S (SN 1928, ngụ tổ 9 ấp Tân Hậu, xã Tân Bình, huyện Bình Tân) tổ chức nhậu, cuộc nhậu gồm có ông S, ông Dũng con rể ông S, ông Phan Văn Út L và một người tên P.

Đến 14 giờ cùng ngày thì hết rượu, lúc này ông P đưa tiền để mua thêm rượu, tuy nhiên, lúc này không ai chịu đi mua và xảy ra cự cãi nhau, lúc này, ông Dũng, và ông Út L bỏ vào giường nằm, sau đó vài phút, ông Tiếp bước vào và dùng dao hung khí tấn ông Út L và ông Dũng, bất ngờ bị chém vào đầu, ông Út L vội bật dậy chạy ra ngoài kêu cứu, không dừng lại ở đó, hung thủ dùng búa đánh vào đầu ông Dũng cho đến khi nạn nhân nằm bất động, sau khi gây án, hung thủ bước ra bên ngoài và tiếp tục ngồi nhậu với cha vợ của nạn nhân Dũng cho đến khi bị bắt giữ.

Còn ông Dũng dù được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khòa TP. Cần Thơ nhưng cũng đã tử vong khoảng 2 giờ sau đó.

Kết quả khám nghiệm ban đầu cho thấy, ông Dũng tử vong vớ 6 nhát búa chí ở đầu và vùng cổ.

Được biết, cả nghi phạm và nạn nhân đều là người nghiện rượu nặng, ông Dũng có vợ và 2 con trai đang đi làm công nhân tại TP.HCM. Riêng nghi đối tượng Tiếp thì sống một mình và từng đi điều trị căn bệnh thần kinh cách đây vài năm.

Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: TRUNG TÍNH

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP