Đẹp

Dùng bàn chải khô mang lại nhiều lợi ích cho da

Dùng chải khô giúp tiếp thêm sinh lực cho làn da, lấy đi triệt để các tế bào chết và thúc đẩy lưu thông máu.

Chà da khô có tác dụng tương tự như các loại tẩy da chết - Ảnh: Internet

Chải khô là gì?

Chải khô chính xác là dùng bàn chải lông chải đều khắp bề mặt da nhưng không sử dụng nước. Da và bàn chải phải hoàn toàn khô ráo. Bạn có thể chải khô cả khuôn mặt và cơ thể của bạn với từng loại bàn chải chuyên biệt. Bàn chải mặt thường nhỏ và mềm hơn một chút so với bàn chải cơ thể.

Cách chải khô

Bắt đầu từ mắt cá chân của bạn, bạn hãy dùng bàn chải nhẹ nhàng chải làn da của mình, di chuyển dần lên theo dòng chảy bạch huyết tự nhiên của cơ thể. Sau khi bạn đã chải toàn bộ đôi chân, bạn hãy bắt đầu chải phần bụng, tiếp theo đến cánh tay và vai. Bạn hãy đảm bảo toàn bộ cơ thể đều được chải tỉ mỉ. Làn da của bạn sẽ hơi ửng hồng một chút.

Sau khi chải khô khoảng 15 phút, tắm sạch lại dưới vòi sen hoặc bồn tắm để lấy đi hoàn toàn những mảng da chết bong ra. Sau đó, bạn hãy thoa kem dưỡng thể để giúp phục hồi sâu làn da.

Những lợi ích của chải khô

- Tẩy tế bào chết: Chà da khô có tác dụng tương tự như các loại tẩy da chết. Lông bàn chải sẽ giúp loại bỏ các tế bào da xỉn màu, sần sùi, bong tróc. Sau một lần chải khô, làn da sẽ mềm mại và mịn màng hơn.

- Tăng lưu thông máu: Bàn chải khô sẽ kích thích máu lưu thông tốt hơn, từ đó giúp da trông rạng rỡ và hồng hào.

- Kích thích hệ bạch huyết: Hệ bạch huyết là một phần của hệ thống miễn dịch với nhiệm vụ bài tiết chất lỏng và đưa bạch huyết đi khắp cơ thể. Một số người cho rằng việc chà da khô có thể kích thích hệ bạch huyết hoạt động nhanh hơn. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có nghiên cứu chứng minh tác dụng này.

- Cải thiện tình trạng da sần sùi: Khi tuần hoàn máu tăng, da có thể căng mịn và tình trạng da sần sùi hay còn gọi là da sần vỏ cam sẽ giảm nhẹ. Tuy nhiên, tác dụng này thường không kéo dài và bạn sẽ cần một phương pháp cải thiện da khác hiệu quả hơn.

Tác giả: Quỳnh An

Nguồn tin: Báo Một Thế Giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP