Xã hội

Đun bếp than gây cháy ở chung cư cao cấp, bị phạt 400 ngàn đồng

Đám cháy xuất phát từ căn hộ tầng 17 chung cư An bình (Hà Nội). Nguyên nhân do chủ nhà dùng bếp than tổ ong đun nấu khi chế biến pate bán. Tối ngày 9/5, sau khi nhóm bếp như thường lệ, chủ nhà ra ngoài và xảy ra sự cố.

Khoảng 20h ngày 9/5, cư dân sống tại chung cư An Bình City (đường Phạm Văn Đồng, Hà Nội) hốt hoảng tháo chạy khi có thông tin một căn hộ trong tòa nhà bị cháy.

Theo đó, khói đen xuất phát từ tầng 17 rồi lan đến tầng 23 của tòa nhà. Cư dân phát hiện khói xuất phát từ một căn hộ của tầng 17, tuy nhiên, chủ nhà không có nhà. Vì vậy, mọi người phải phá cửa dập lửa và xác định, đám cháy xuất phát từ hành lang, nơi chủ nhà tập kết than tổ ong, thùng cát tông để đun nấu.

Hiện trường vụ cháy

Theo người dân, chủ nhà là một phụ nữ trung niên, đã dùng bếp than tổ ong để chế biến Pate bán.

Chị N.T.H. chủ một căn hộ cho biết, khi phát hiện đám cháy, chủ chủ căn hộ 1709 có 2 bình cứu hỏa trong nhà mang sang cùng dập lửa và bấm chuông khẩn cấp để các hộ khác di chuyển.

Chị N.N. chủ căn hộ tầng 19 kể lại: Khoảng 20h ngày 9/5, chuông báo cháy kêu lần 1,2. Tôi bơ đi cứ nghĩ như mọi ngày báo động giả. Tuy nhiên, khi bác hàng xóm đập cửa bảo cháy rồi, chạy đi thì tôi mở của và ngửi thấy mùi khét. Chồng tôi cõng con gái chạy đến tầng 17 thì ở lại cùng mọi người dập đám cháy. Còn lại, 3 mẹ con cứ thể cõng nhau chạy xuống tầng 1.

Thùng các tông được chủ nhà tập kết dọc hành lang để nhóm bếp

Cũng theo chị N. chung cư được mệnh danh là cao cấp, nhưng chủ căn hộ tầng 1704 dùng bếp than tổ ong. Để đưa than lên nhà, chủ nhà cho than tổ ong đóng vào thùng giấy vận chuyển lên căn hộ che tầm ngắm camera tòa nhà. Vì vậy, hàng trăm viên than tổ ong được tập kết khói cháy nghi ngút, hàng trăm người đã phải di tản bằng cầu thang bộ từ tầng 28 xuống.

Rất may người phát hiện kịp thời không có thương vong xảy ra. Ngay sau đó, cơ quan chức năng cũng đến lập biên bản và xử phạt chủ nhà 400 ngàn đồng.

Dự án An Bình City có quy mô 8 tòa nhà, trong đó 4 tòa 28 tầng và 4 tòa 35 tầng được bàn giao từ năm 2018. Dự án nằm cạnh đường vành đai 3 của Hà Nội với tổng số 2.800 căn hộ.

Năm 2018, khi chuẩn bị bàn giao căn hộ, nhiều khách hàng cũng đã bức xúc và đấu tranh để đòi hơn 5.000 m2 diện tích thông thủy của hơn 2.700 căn hộ bị thiếu hụt so với hợp đồng mua bán.

Tác giả: Linh Trần

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP