Giải trí

Đức Thịnh: 'Chồng đưa tiền cho vợ là đương nhiên'

"Đàn ông đi làm mang tiền về để vợ trang trải việc gia đình là đương nhiên, làm cho vợ con luôn tươi vui hạnh phúc mới là điều đáng tự hào" - đạo diễn Đức Thịnh nói.

Sau thời gian dài tập trung cho công việc đạo diễn, nhà sản xuất, Đức Thịnh bất ngờ quay trở lại với vai trò diễn viên. Anh tâm sự với phóng viên VTC News về vai diễn ấn tượng của anh trong bộ phim Tiệc trăng máu.

- Những năm gần đây, anh thường tập trung vào công việc đạo diễn, sản xuất phim. Lý do gì khiến anh nhận vai trong phim "Tiệc trăng máu" của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng?

Tôi nhận lời làm diễn viên lần này vì nhận thấy Tiệc trăng máu có rất nhiều yếu tố hấp dẫn, kế hoạch sản xuất chuyên nghiệp, dàn diễn viên giỏi nghề, đạo diễn kinh nghiệm và mát tay. Được tham gia làm việc với nhiều người giỏi là điều khiến tôi rất thích thú, vì thế tôi cố sắp xếp thời gian để tham gia.

Và thật ra, trước tới giờ tôi vẫn mê làm diễn viên lắm, chỉ chờ nhân vật và dự án phù hợp là tôi chơi liền (cười).

Vai diễn của Đức Thịnh trong "Tiệc trăng máu" hứa hẹn sẽ rất thú vị.

- Vai diễn trong "Tiệc trăng máu" có điều gì khiến anh thích thú nhất?

Nhân vật Mạnh trong Tiệc trăng máu có lối sống khép kín, khá tương đồng với tôi ở vài điểm. Cá nhân tôi cảm nhận được sự tội nghiệp dễ thương của nhân vật này. Anh ta không muốn đụng chạm đến ai và cũng không muốn ai đụng chạm đến mình.

Ngoài ra anh ta cũng tròn người, thích ăn, khá giống tôi.

- Sau một thời gian dài sao nhãng vai trò diễn viên, trở lại với "Tiệc trăng máu", anh thấy thế nào?

Tôi thấy làm diễn viên là sung sướng nhất đoàn phim. Cả trăm con người đều phục vụ cho diễn xuất của mình. Ăn có người lo, ngủ có người lo. Quần áo có người lo. Mình chỉ việc tập trung sống trong ống kính cho ra nhân vật. Cảm giác rất sướng.

Tuy nhiên, vai trò đạo diễn vẫn là thứ tôi cảm thấy thoải mái nhất. Là đạo diễn, tôi chủ động tạo ra thế giới trong bộ phim của mình. Làm đạo diễn áp lực hơn, cực hơn, nhưng cũng đã hơn.

- Trong "Tiệc trăng máu", diễn xuất của diễn viên nào khiến anh cảm thấy thích thú nhất?

Tôi cảm thấy cả 7 diễn viên đều vào vai rất ngọt. Thật khó để nói ấn tượng với người nào nhất. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chọn diễn viên rất chuẩn. Khi các diễn viên gặp nhau, ai cũng hình dung được người nào sẽ vào vai nào.

Đức Thịnh là đạo diễn của nhiều các bộ phim ăn khách như "Trạng Quỳnh", "Siêu sao siêu ngố", "Ma dai"...

- Anh cũng là đạo diễn, hơn nữa lại là đạo diễn giỏi với nhiều phim ăn khách. Khi tham gia "Tiệc trăng máu", có khi nào "máu đạo diễn" nổi lên và anh muốn thay đổi vài thứ cho hợp lý không? Và khi đó, anh xử lý thế nào?

Ở phim trường tôi luôn rõ ràng. Là diễn viên, tôi sẽ chỉ nhìn mọi thứ dưới góc độ diễn viên, chỉ bàn bạc mọi thứ với ê-kíp ở góc độ đó.

Tuy nhiên, nếu biên kịch và đạo diễn có trao đổi thêm gì đó thì tôi cũng sẵn sàng chia sẻ quan điểm của mình nhiều hơn. Ngoài ra, tôi ít giẫm chân vào việc chuyên môn của người khác

- Anh nhận xét thế nào về đạo diễn Nguyễn Quang Dũng? Có điều gì ở vị đạo diễn này khiến anh vừa khâm phục, vừa ghen tỵ?

Tôi xem phim của Dũng khá nhiều, nếu như không muốn nói là tất cả các phim. Phim của Dũng luôn có sự tếu táo hóm hỉnh. Đó là cái chất rất riêng của Dũng. Cái mà tôi thấy ghen tỵ là Dũng có vốn kiến thức về âm nhạc và điện ảnh nhiều hơn tôi. Tôi thấy rõ điều đó.

Đức Thịnh và vợ - diễn viên Thanh Thúy.

- Dịch COVID-19 ảnh hưởng thế nào tới cuộc sống và công việc của vợ chồng anh?

Dịch COVID-19 làm ảnh hưởng mọi thứ - như mọi người đã thấy. Các dự án bên công ty tôi cũng phải đình lại. Chúng tôi chuyển sang phát triển mảng online, mở các lớp đào tạo về biên kịch, diễn viên. Tôi tham gia gameshow nhiều hơn trước. Tất cả kế hoạch sản xuất phim đều nằm ở năm sau. Năm nay chúng tôi chỉ có một dự án Người cần quên phải nhớ cùng với công ty Chánh Phương.

- Nghĩa là năm nay, thị trường phim Tết sẽ thiếu vắng sản phẩm của bộ đôi Thanh Thúy - Đức Thịnh, điều quen thuộc với khán giả suốt nhiều năm qua?

Đã có quá nhiều phim Việt tồn đọng vào thời điểm cuối năm nay. Mùa Tết cũng không ít phim. Tôi cảm thấy không nên thêm phim nữa, đó cũng là giảm áp lực cho mình và cho các phim khác. Mọi người có quá đủ áp lực rồi.

- Vợ anh - diễn viên Thanh Thúy - rất tự hào vì anh làm bao nhiêu tiền đều đưa vợ giữ. Điều gì khiến anh làm cái việc mà rất nhiều người đàn ông không muốn làm, hoặc làm một cách đối phó?

Người đàn ông đi làm mang tiền về để vợ trang trải việc gia đình là điều đương nhiên mà. Tôi thấy đó là trách nhiệm không bàn cãi. Làm cho vợ con luôn tươi vui, hạnh phúc mới là điều đáng tự hào; còn mang tiền về nhà là chuyện đương nhiên rồi.

Gia đình hạnh phúc của Thanh Thúy - Đức Thịnh.

- Chuyện tình của anh và chị Thanh Thúy rất đẹp. Tuy nhiên, có giai đoạn anh chị khá căng thẳng và có chia sẻ trên báo chí. Tới bây giờ, một số khán giả khi nhắc tới anh chị vẫn nhớ về khoảng thời gian đó. Anh chị có thấy tiếc vì chia sẻ khoảng thời gian khó khăn trong hôn nhân không?

Cuộc hôn nhân nào mà không có sóng gió. Vợ chồng tôi cũng phải đối mặt với nhiều vấn đề và phải vượt qua nhiều thử thách mới có được ngày hôm nay. Mọi thứ xảy ra chỉ để thử thách. Tất cả các cuộc hôn nhân thật sự bền vững đều phải vượt qua những điều đó.

- Vợ anh từng được đánh giá rất cao khi làm diễn viên, nhưng thời gian gần đây chị dồn sức cho vai trò nhà sản xuất. Anh từng tâm sự rằng rất nhớ diễn viên Thanh Thúy?

Thật tâm là tôi rất muốn Thuý trở lại công việc diễn viên. Cô ấy là diễn viên có thực lực và có duyên màn ảnh. Tôi cũng đang ấp ủ một dự án phim hài để cả hai vợ chồng cùng tham gia; vừa là để Thuý trở lại vừa là để có kỉ niệm nhiều hơn.

- Gắn bó với nhau nhiều năm, cùng nhau vượt qua sóng gió, anh có tin Thanh Thúy sẽ là người phụ nữ anh nắm chặt tay đến cuối cuộc đời?

Chắc vậy rồi.

Tác giả: Thu Giang

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Đức Thịnh ,Thanh Thúy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP