Pháp luật

Đưa tình nhân về nhà người quen của chồng cũ để trộm két sắt

Một cặp tình nhân chuyên đi đột nhập nhà dân trộm két sắt vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk bắt xử lý.

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk xảy ra nhiều vụ trộm đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản. Trong đó có những vụ trộm tiền trong két sắt. Trước tình trạng trên, Công an tỉnh Đắk Lắk đã xác lập chuyên án để đấu tranh với loại tội phạm này.

Hai đối tượng Ngô Thế Vinh và Đào Thị Huệ bị bắt giữ

Sau một thời gian dài kiên trì tích cực điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự- Công an tỉnh Đắk Lắk đã bắt được 1 cặp tình nhân chuyên đi trộm cắp. Đó là Ngô Thế Vinh (SN 1989, ở xã Quảng Tiến, huyện Cư M’gar) và Đào Thị Huệ (SN 1992, ở huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk). Bước đầu, trước cơ quan Công an, cặp tình nhân này khai nhận đã gây ra 3 vụ đột nhập nhà dân lấy tổng cộng 763 triệu đồng về chia nhau ăn xài và đánh bạc.

Công an làm việc với các đối tượng

Trong đó có 2 vụ trộm tài sản trong két sắt và 1 vụ trộm cắp tài sản khác ở địa bàn các huyện Krông Bông, Cư Kiun. Chính Huệ đã đưa gã tình nhân của mình đến nhà một người quen của chồng cũ để đột nhập trộm cắp tài sản trong két sắt. Cặp tình nhân này từ chỗ nghiện cờ bạc hết tiền đã dẫn đến trộm cắp. Chúng đã lên mạng Internet xem rất kỹ các clip, hướng dẫn cách thức đục phá két sắt và các loại khóa cửa, sau đó mới đi trộm cắp.

Hiện phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk đã tạm giam cặp tình nhân Ngô Thế Vinh và Đào Thị Huệ để tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ thêm 1 đối tượng liên quan và những vụ việc nghi vấn khác. Đây là thành tích xuất sắc của phòng CSHS trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm của Công an tỉnh Đắk Lắk hướng đến kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát nhân dân Việt Nam (20/7/1962- 20/7/2017).

Đại tá Phạm Minh Thắng- Thủ trưởng Cơ quan CSĐT- PGĐ Công an tỉnh Đắk Lắk khen thưởng nóng cho phòng CSHS

Với kết quả này, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk đã được Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tỉnh Đắk Lắk trao quyết định khen thưởng đột xuất.

Tác giả: Duy Hoà

Nguồn tin: Báo Công an TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP