Thế giới

Đưa tin khách Hàn chê khu cách ly Việt Nam: Đài YTN Hàn Quốc ‘lấy làm tiếc’ và ‘sẽ thận trọng'

Sau làn sóng phẫn nộ của dân mạng Việt Nam về việc Đài YTN Hàn Quốc đưa thông tin một số khách Hàn chê khu cách ly Việt Nam nghèo nàn, chỉ cho ăn 'vài mẩu bánh mì’, đài này đã chính thức ra thông báo “lấy làm tiếc” và ‘sẽ thận trọng hơn’.

Đài YTN Hàn Quốc bị cư dân mạng Việt cho là đã phát thông tin thiếu khách quan vụ việc cách ly nhóm du khách Hàn Quốc tại Đà Nẵng - Ảnh chụp màn hình

Thông tin từ Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam này 4-3 cho biết thông báo chính thức được đưa ra liên quan những phản ứng của dân mạng Việt Nam về tin tức và phóng sự của Đài YTN Hàn Quốc phát ngày 25 và 26-2 vừa qua phản ánh ý kiến của một số du khách Hàn từng bị cách ly ở khu cách ly những người đến từ vùng dịch COVID-19, chê trách khu cách ly tồi tàn, họ chỉ được cho ăn vài mẩu bánh mì và bị giám sát chặt chẽ.

Ngày 2-3, Đài YTN đã chính thức đăng tải thông báo về vụ việc này trên website chính thức của nhà đài.

Thông báo giải thích YTN đã đưa tin về việc người Hàn Quốc tại Đà Nẵng bị cách ly rồi về nước vì những biện pháp ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 cũng như phỏng vấn những người Hàn Quốc từng bị cách ly. YTN đã liên tục đưa thông tin này vì sự trở về an toàn của công dân Hàn Quốc.

Đài YTN cũng giải thích việc mình đăng tải những ý kiến chê trách sự nghèo nàn của khu cách ly ở Việt Nam cũng như những khó chịu mà họ gặp phải khi bị cách ly bất ngờ là bởi nghĩa vụ của một cơ quan ngôn luận "phải truyền đạt toàn bộ nội dung phỏng vấn liên quan, không thêm không bớt".

Thông báo của Đài YTN liên quan đến việc đưa tin về khu cách ly ở Đà Nẵng - Ảnh chụp màn hình

Tuy nhiên, đài này cũng "lấy làm tiếc vì trong quá trình này đã phát sóng cả một phần thể hiện sự bất mãn cảm tính trong những nội dung phỏng vấn về đồ ăn được cung cấp và tình hình cách ly".

"Chúng tôi chỉ định truyền đạt nguyên xi lập trường của những cá nhân bị cách ly tại bệnh viện Việt Nam chứ không hề có ý định hạ thấp hay coi thường văn hóa đặc trưng của Việt Nam", Đài YTN khẳng định.

Tuy vậy, đài này rút kinh nghiệm rằng sau này ngoài việc đưa tin trung thực thì cũng sẽ thận trọng hơn trong cách truyền đạt để không gây hiểu lầm do khác biệt văn hóa.

"Sau này YTN sẽ trung thực trong vai trò truyền đạt tiếng nói tại hiện trường và bảo vệ an toàn cho công dân Hàn Quốc, nhưng đồng thời cũng sẽ thận trọng hơn trong cách truyền đạt để không gây hiểu lầm do khác biệt văn hóa trong quá trình truyền lại phát ngôn của người được phỏng vấn", YTN thông tin.

Trước đó, một làn sóng phẫn nộ của một số người dùng mạng xã hội Việt Nam đã đổ về phía Đài YTN và nhóm du khách Hàn.

Những cư dân mạng Việt này cho rằng Đài YTN đã đăng những thông tin một chiều từ một vài du khách Hàn cho rằng khu cách ly Việt Nam nghèo nàn, chỉ cho ăn "vài mẩu bánh mì" và bị "giam cầm" nghiêm ngặt, trong khi đáng lẽ họ cần cảm ơn Việt Nam vì những biện pháp tích cực trong phòng chống dịch bệnh.

Nhiều người yêu cầu YTN cũng như những người Hàn phát ngôn sai lệch trong bản tin phải xin lỗi Việt Nam vì thái độ "thượng đẳng".

Song song với sự phẫn nộ của người Việt trước bản tin này thì dân mạng Hàn Quốc cũng lại giận dữ vì cho rằng đồng bào họ "bị đối xử tệ bạc".

Tác giả: THIÊN ĐIỂU

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP