Thể thao

Đưa Pháp vượt qua vòng bảng, Kylian Mbappe đi vào lịch sử

Với bàn thắng duy nhất vào lưới Peru, Kylian Mbappe đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Pháp ở các giải đấu quốc tế lớn (EURO và World Cup).

Kylian Mbappe ăn mừng bàn thắng vào lưới Peru.

Kylian Mbappe chỉ 19 tuổi 183 ngày khi sút tung lưới Peru ở trận đấu đêm qua. Đây cũng là bàn thắng duy nhất giúp Pháp giành trọn vẹn 3 điểm và chính thức lọt vào vòng knock-out World Cup 2018 trước 1 trận đấu.

Bàn thắng này giúp Kylian Mbappe xô đổ kỷ lục tồn tại đúng 20 năm ở đội tuyển Pháp. Ở World Cup 1998, David Trezeguet chỉ 20 tuổi 246 ngày khi lập công cho Les Bleus trong giải đấu họ vô địch. Điều thú vị là Mbappe thậm chí chưa ra đời khi David Trezeguet lập kỷ lục.

Đây không phải lần đầu tiên Kylian Mbappe lập kỷ lục trong màu áo ĐT Pháp. Trước đó, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Les Bleus kể từ năm 1963 với bàn thắng vào lưới Hà Lan ở vòng loại World Cup 2018. Khi đó, Mbappe ở tuổi 18 và 8 tháng.

Tính tới thời điểm hiện tại, Kylian Mbappe đã có tổng cộng 5 bàn thắng sau 17 lần ra sân cho đội tuyển Pháp.

Mbappe có pha ghi bàn dễ dàng vào lưới Peru.

Mặc dù phá sâu kỷ lục của David Trezeguet (trẻ hơn 1 tuổi), nhưng Kylian Mbappe vẫn còn kém xa các cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn ở World Cup. Các đây 4 năm, tài năng người Mỹ Julian Green đã ghi bàn vào lưới Bỉ khi mới 19 tuổi 25 ngày.

Xa hơn, Lionel Messi đặt dấu ấn ở World Cup 2006 khi mới 18 tuổi 357 ngày. Tuy vậy, Messi cũng không phải cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử giải đấu này.

Kỷ lục đó thuộc về “Vua bóng đá” Pele. Năm 1958, Pele chỉ 17 tuổi 249 ngày khi lập công cho Brazil lần đầu tiên. Cũng ở giải đấu năm đó, ông còn ghi thêm 6 bàn thắng khác và giúp Selecao lên ngôi vô địch.

BXH bảng C World Cup 2018.

Tác giả: A Phi

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: Pê ru ,World Cup 2018 ,Pháp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP