Trong tỉnh

Đưa đội tìm kiếm và 7 thuyền viên sống sót trên tàu cá Nghệ An gặp nạn trên biển vào bờ

Trước ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới trên biển, chiều nay (2/7) toàn bộ lực lượng cứu hộ và 7 thuyền viên được cứu sống khi tàu cá NA 95899 TS bị chìm trên biển đang trên đường di chuyển vào đất liền.

Tại gia đình thuyền trưởng Hồ Bá Lâm ở thôn Tiến Mỹ, xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu (hiện đang mất tích), người thân của các ngư dân trên tàu cá bị chìm đang tập trung để chờ 7 thuyền viên trở về. Dự kiến khoảng 20 giờ tàu chở các thuyền viên sẽ cập cảng Cửa Lò.

Thân nhân các thuyền viên gặp nạn trên biển tập trung tại nhà thuyền trưởng Hồ Bá Lâm để bố trí phương tiện đi đón 7 thuyền viên sống sót trong vụ tai nạn trên biển vào ngày 28/6. Ảnh: Việt Hùng

Ông Ngô Quang Hồng, người thân của thuyền viên Hồ Bá Lâm cho biết: Khoảng 15 giờ 30 phút chiều 2/7, tôi nhận được cuộc điện thoại từ Trung tâm tìm kiếm Hàng hải gọi về báo tin khoảng 20 giờ tối nay, đoàn sẽ cập cảng Cửa Lò đưa 7 thuyền viên còn lại vào bờ.

Nhận được thông báo, ông Hồng lập tức liên lạc với các gia đình các thuyền viên để báo tin.

Khoảng 18 giờ cùng ngày, đại diện các gia đình cùng với lãnh đạo địa phương, Hội nghề cá sẽ thuê xe vào cảng Cửa Lò để đón các thuyền viên.

Bà con lối xóm đang trông mong được gặp 7 thuyền viên. Ảnh: Việt Hùng

Trong ngày 2/7, công tác tìm kiếm các thuyền viên mất tích vẫn tiếp tục được triển khai. Đội thợ lặn có 5 người, trong đó có 1 thợ lặn chính, đã lặn xuống biển ở độ sâu khoảng 60m tại hiện trường được xác định là nơi tàu NA 95899 TS bị đắm để tìm kiếm. Tuy nhiên, thời tiết tại hiện trường có gió giật cấp 5, khiến công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn hơn.

Lo ngại ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới đang di chuyển nhanh vào vùng biển này sẽ không đảm bảo an toàn, nên các lực lượng tìm kiếm cứu nạn phải thay đổi phương án và đưa toàn bộ lực lượng tìm kiếm và các thuyền viên trở về đất liền.

Tác giả: Việt Hùng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP