Thế giới

Đưa đội bóng Thái ra khỏi hang mất bao lâu?

Chiến dịch giải cứu đội bóng thiếu niên mất tích đã thành công xong vẫn chưa kết thúc, Tỉnh trưởng Chiang Rai Narongsak Osottanakorn, chỉ huy việc cứu hộ cho hay.

Tờ The Nation dẫn lời quan chức này nói, vẫn còn nhiều thách thức ở phía trước trong việc đưa các em ra khỏi hang động ngập nước ở quận Mae Sai.

Đội bóng gồm 12 thiếu niên và huấn luyện viên, mất tích hôm 23/6 đã được hai thợ lặn người Anh tìm thấy trong tình huống kịch tính khiến cả nước Thái lẫn cộng đồng quốc tế hồi hộp theo dõi.

Hiện 16 thợ lặn của lực lượng đặc nhiệm SEAL của Thái đã được đưa tới nơi gọi là sườn Nern Nom Sao để ở cùng với đội bóng, theo dõi sức khỏe và giúp các em chuẩn bị tới nơi an toàn.

Các thợ lặn đã đem theo một số thực phẩm đặc biệt như gel có lượng calo cao, thuốc paracetamol và nước cho các em.

Theo ông Narongsak, quá trình chuẩn bị cho các em di chuyển có thể mất vài ngày. "Các em sẽ được đưa khỏi hang khi đủ an toàn. Thách thức trước mắt là đưa các em ra ngoài khi nước và bùn đang rút xuống".

Khoảnh khắc tìm thấy đội bóng nhí Thái Lan còn sống

Tỉnh trưởng Chiang Rai cũng hoan nghênh và cảm ơn hai chuyên gia thợ lặn người Anh đã tìm ra đội bóng nhí mất tích. Dù quan chức này không nêu tên song hai chuyên gia tìm thấy các em được giới truyền thông cho biết, đó là John Volanthen and Richard Stanton.

Quân đội Thái cho hay, 12 cầu thủ nhí và huấn luyện viên của các em sẽ được cung cấp thực phẩm đủ cho 4 tháng và được dạy lặn. Trong khi đó, lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục rút nước khỏi hang, thông báo từ lực lượng vũ trang Thái Lan cho hay.

Tác giả: Hoài Linh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP