Trong tỉnh

Đưa "chui" người vào vùng cách ly xã hội

Một đối tượng tại Nghệ An vừa bị bắt giữ khi đưa "chui" nhiều người vào vùng dịch đang thực hiện Chỉ thị 16 với mức thù lao 50 nghìn/lượt.

Công an phường Vinh Tân (TP.Vinh, Nghệ An) sáng 18/8 thông tin, đơn vị vừa phát hiện, bắt giữ một đối tượng đưa người trái phép vào TP.Vinh, địa phương đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, tối 17/8, tại khu vực đường tránh Vinh, lực lượng chức năng bắt quả tang đối tượng Nguyễn Văn Lợi (SN 1993, trú xóm 4, xã Châu Nhân, huyện Hưng Nguyên) khi đang cố gắng đưa người từ địa phận huyện Hưng Nguyên - địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 vào TP.Vinh trái phép.

Nguyễn Văn Lợi tại CQĐT

Tại CQĐT, đối tượng khai nhận đã đưa nhiều người từ khu vực chốt kiểm dịch đường Phạm Hồng Thái vào địa bàn TP.Vinh. Cách thức của đối tượng là tiếp cận người dân có nhu cầu, sau đó dẫn người đi qua các đường tắt, lối mòn để "lách" lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát người và phương tiện ra vào thành phố. Mỗi trường hợp người được đưa qua trót lọt sẽ phải đưa cho Nguyễn Văn Lợi khoảng 50.000 đồng.

Cơ quan chức năng thông tin, hành vi của Nguyễn Văn Lợi đã vi phạm vào điểm c, khoản 5, Điều 12, Nghị định 177/ND-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ về Vi phạm quy định về áp dụng biện pháp chống dịch, với mức phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với hành vi đưa người, phương tiện không có nhiệm vụ vào ổ dịch tại vùng đã được ban bố tình trạng khẩn cấp về dịch.

Đây là hành vi nguy hiểm, đe dọa đến an toàn cả cộng đồng khi dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp tại địa phương. TP.Vinh đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16, còn huyện Hưng Nguyên đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra.

Tác giả: Huệ Điền

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP