Thế giới

Dù viêm phổi, Hillary vẫn dẫn trước Trump

Mặc dù thông tin bất lợi về sức khoẻ khiến bà Hillary Clinton trở thành tâm điểm truyền thông tuần qua, nhưng thăm dò dư luận mới nhất cho thấy bà vẫn dẫn trước tỷ phú Donald Trump.


Thăm dò dư luận mới đây do Reuters/Ipsos tiến hành cho thấy ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton vẫn hơn ứng viên đảng Cộng hoà Donald Trump 4 điểm cách biệt.

Cụ thể, kế quả cho thấy 42% số người được hỏi chọn bỏ phiếu cho bà Hillary, và 38% người bỏ phiếu cho ông Trump.

Kể từ cuối tháng 7 tới nay, bà Clinton lúc nào cũng dẫn trước ông Trump trong các cuộc thăm dò dư luận.

Con số này có chút dao động vào tuần trước khi thông tin bà Clinton bị viêm phổi được công khai trước dư luận.

Bà Clinton giành được ưu thế trong nhóm những người thiểu số, phụ nữ, những người có thu nhập trên 75.000 USD/năm, và những người có khuynh hướng chính trị trung dung.

Trong khi đó, ông Trump có lợi thế hơn trong số các cử tri da trắng, nam giới, những người mộ đạo và những người ở tuổi cận hưu.

Tuy nhiên, nhìn chung, người dân Mỹ có vẻ sẽ chú tâm nhiều hơn tới lá phiếu của mình khi thời gian bầu cử còn chưa đầy tám tuần.

Cứ một trong số 5 cử tri nói rằng họ không ủng hộ cả bà Clinton lẫn ông Trump. Tương tự, cứ 1 trong số 10 cử tri không bỏ phiếu cho ông Obama lẫn ứng cử viên Mitt Romney trong thời điểm tương tự hồi năm 2012.

Trong động thái khác, tỷ phú Trump mới đây lại tìm cách công kích đối thủ, khi đề xuất đội cận vệ của bà Clinton nên tháo bỏ vũ khí.

“Tôi nghĩ rằng các cận vệ của bà ấy nên bỏ hết vũ khí đi và ngay lập tức…. Hãy lấy vũ khí của họ đi, vì bà ấy (Clinton) không cần súng. Lấy vũ khí đi rồi xem chuyện gì sẽ xảy ra với bà ấy…. Để xem chuyện gì sẽ xảy ra với bà ấy” – ông Trump nói hôm 16/9 (giờ Mỹ).

Nhiều tháng nay, cả hai ứng cử viên Tổng thống đều được các mật vụ bảo vệ, nhưng bình luận này của ông Trump đã bị nhiều người chỉ trích, đặc biệt là từ phía những người ủng hộ bà Clinton.

“Tối nay, Donald Trump lại một lần nữa ám chỉ bạo lực nhằm chống lại bà Hillary Clinton. Đây thật sự là một bình luận không hay, đi ngược lại các giá trị dân chủ căn bản của đất nước” – Elizabeth Shappell, người phát ngôn tổ chức giám sát truyền thông Correct The Record, bình luận.

Tác giả bài viết: Lê Thu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP