Thể thao

Dù thắng Đà Nẵng, HLV của SLNA vẫn bức xúc trọng tài

HLV Đức Thắng tỏ ra bức xúc khi cho rằng trọng tài đã rút nhiều thẻ vàng không đáng có cho các cầu thủ SLNA.

SLNAđã có chiến thắng 1-0 đầy quan trọng ngay trên sân của SHB Đà Nẵng. Thắng lợi này giúp đội bóng xứ Nghệ vươn lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. “Chúng tôi đánh giá rất cao SHB Đà Nẵng với nhiều cầu thủ chất lượng. Các cầu thủ thi đấu hết sức mình để có chiến thắng này”, HLV Đức Thắng dành sự trân trọng cho các học trò cũng như không quên gửi lời cảm ơn đến các cổ động viên nhà.

Dù vậy, 6 chiếc thẻ vàng nhận lấy khiến cho ba điểm của SLNA có phần mất đi sự ngọt ngào.

“ Chiến thắng nào cũng đổ mồ hôi, nước mắt và thậm chí cả bằng máu”, ông Thắng nói về 6 chiếc thẻ vàng mà các học trò nhận lấy. Ông lấy là thắc mắc khi dường như trọng tài rút quá nhiều thẻ cho đội nhà.

“Những thẻ vàng đó có quá đáng hay không? Thực tế, có nhiều thẻ vàng không đáng có nhưng trọng tài vẫn cứ rút. Các cầu thủ chúng tôi không hề chơi xấu, chơi tiểu xảo, ác ý mà chỉ là lỗi phản ứng trọng tài. Ở trận đấu này, có nhiều tình huống trọng tài bắt nặng tay.

Hà Đức Chinh không thể hiện được nhiều ở trận gặp SLNA. Ảnh: Huy Kha


Cũng dành những lời không mấy tốt đẹp cho đội ngũ trọng tài. HLV Huỳnh Đức cho rằng, chính sự thiếu quyết đoán của tổ trọng tài, trong đó trọng tài chính là Nguyễn Quốc Hùng khiến các cầu thủ SLNA càng có cơ hội chơi tiểu xảo còn cầu thủ của ông thì bị ức chế.

“Hôm nay, Merlo bị kèm rất chặt, ở nhiều tình huống bóng bổng, cậu ấy bị đối phương chơi tiểu xảo, cố tình dí và ôm nhưng tôi không thấy trọng tài có động tác gì nhắc nhở. Điều này làm cho Merlo rất bức xúc.

Tôi rất muốn chấp hành những luật lệ của BTC đưa ra, nếu không, tôi đã gây áp lực lên trọng tài rồi. Chúng tôi thua không do lỗi của trọng tài nhưng cách điều khiển đó, từ những cái nhỏ nhặt đó làm cho Merlo cũng như các cầu thủ của tôi ức chế”, HLV họ Lê cho biết.

SLNA có chiến thắng quan trọng để vươn lên vị trí thứ 9. Ảnh: Huy Kha


Dù vậy, HLV Huỳnh Đức cũng thừa nhận nguyên nhân chính khiến họ thất bại là do khả năng dứt điểm kém cùng các cầu thủ non kinh nghiệm.

“Chúng tôi đã thiếu may mắn ở trận đấu này. Các cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhưng không kết thúc được. SLNA có ít cơ hội hơn song họ lại giờ giơ hơn. Ở những phút cuối trận, họ đã làm cho đội bóng chúng tôi có phần xáo trộn chứ thực chất chúng tôi kiểm soát bóng và áp đảo đối phương.

Trong thành phần của họ, có nhiều cầu thủ chơi ở ĐTQG và họ rất tiểu xảo. Ngay ở hiệp 1, họ biết cách câu giờ, biết cách làm cho các cầu thủ chúng tôi ức chế và sốt ruột. Hôm nay tôi đã phải nhắc nhở các cầu thủ kiềm chế chứ không họ đã đá bậy rồi. Trong bóng đá đó là điều không tránh khỏi. Và đội nào làm được thì đội đó giành thắng lợi thôi. Về chuyên môn thì tôi không trách các cầu thủ, chúng tôi vẫn kiểm soát, vẫn tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể kết thúc được”, HLV Huỳnh Đức chia sẻ.

Tác giả: Huy Kha

Nguồn tin: webthethao.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP