Thể thao

Nội binh lập công, SLNA đánh bại SHB Đà Nẵng trên sân Hoà Xuân

Dù làm khách trên sân Hoà Xuân nhưng thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng mới là những người thi đấu có phần nhỉnh hơn và có được bàn dẫn trước.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

SHB Đà Nẵng: Thanh Bình, Duy Lam, Văn Thắng, Nhật Tân, Minh Tâm, Thanh Hải, Tiến Dụng, Vũ Phong, Hà Đức Chinh, Đỗ Merlo, Kurtaj.

SLNA: Nguyên Mạnh, Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Văn Khánh, Ngọc Toàn, Phi Sơn, Xuân Mạnh, Khắc Ngọc, Thế Cường, Kovacevic, Olaha.

Trong những phút đầu trận đấu, uu thế có phần hơi nghiêng về SHB Đà Nẵng. Đội chủ nhà tổ chức những pha uy hiếp về cầu môn đối phương, tuy nhiên không nhiều pha thực sự gây nguy hiểm cho cầu môn Nguyên Mạnh. Mãi cho đến phút 24, đội chủ nhà có tình huống nguy hiểm đầu tiên khi bóng được tạt vào trong cho Kurtaj đánh đầu nhưng thủ môn Nguyên Mạnh đã xuất sắc bay người cứu thua.

Bên phía SLNA, Phi Sơn là ngòi nổ được chú ý nhất. Phút 28, tiền vệ đội bóng xứ Nghệ dẫn bóng từ cánh trái vào trung lộ rồi tung ra cú sút rất căng, đáng tiếc thủ môn Thanh Bình đã bay người phản xạ quá tốt để bảo toàn được mảnh lưới.

Tiền đạo Olaha trong một pha hãm thành trước cầu môn Thanh Bình bên phía SHB Đà Nẵng. Ảnh: Trung Kiên

Phút còn lại của hiệp 1, nhịp độ trận đấu được cải thiện đáng kể, bóng được luân chuyển nhiều hơn về cầu môn của nhau nhưng sự tập trung, quyết liệt của hàng thủ đã giúp bảo vệ được cầu môn. Trước sự cẩn trọng của hai bên, SHB Đà Nẵng và SLNA đành bước vào giờ nghỉ với không bàn thắng nào được ghi.

Trong hiệp 1 của trận đấu, Phi Sơn hoạt động bên hành lang cánh trái. Ảnh: Trung Kiên

Sang hiệp 2, kịch tính của trận đấu bắt đầu được đẩy lên và liên tiếp là những pha tấn công ăn miếng trả miếng. Phút 48, từ cự ly hơn 25m, tiền đạo ngoại Olaha xoay người khá kỹ thuật rồi vung chân dứt điểm trái phá nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Đúng một phút sau, SHB Đà Nẵng đáp trả với nỗ lực dẫn bóng trong khu vực 16m50 của số 39 Gramoz Kurtaj rồi xục mũi giày dứt điểm về phía cầu môn ở góc hẹp. Lần này, Nguyên Mạnh tiếp tục cứu nguy cho cầu môn của SLNA.

Sau hàng loạt những cơ hội bị bỏ lỡ, đội khách SLNA mới là những người có được bàn thắng dẫn trước. Trần Phi Sơn treo bóng vào khu vực 16m50, Phúc Tịnh thực hiện quả đánh đầu nhưng không thắng được thủ môn Thanh Bình. Tuy nhiên, trái bóng bật ra và Thế Cường ập vào, đá bồi dũng mãnh tung lưới đội chủ nhà.

Đồng đội chia vui với Thế Cương trong bàn thắng mở tỷ số. Ảnh: Trung Kiên

Có được bàn thắng dẫn trước, SLNA chủ động chơi chậm và chắc bên phần sân nhà. Đồng thời, tìm cách khoá chặt sự nguy hiểm của tiền đạo Đỗ Merlo. Khoảng thời gian cuối trận, đội chủ nhà dâng cao đội hình và ra sức tấn công dữ dội với mục tiêu gỡ hòa, tuy nhiên hàng phòng ngự SLNA vẫn bảo vệ được cầu môn Nguyên Mạnh cho đến khi tiếng còi trận đấu vang lên. Chung cuộc, SHB Đà Nẵng thua trận 0-1 trước SLNA ngay trên sân Hoà Xuân.

Có được chiến thắng quý giá này, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã chấm dứt mạch 7 trận không thắng và có được 20 điểm sau 18 vòng đấu và tạm thời leo lên vị trí thứ 9 trên BXH V.League 2017.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP