Xã hội

Dư luận xôn xao về 1 đám cưới linh đình giữa đại dịch Covid-19 tại Hà Tĩnh

Trong khi hầu hết người dân chấp nhận hoãn cưới hoặc chọn cưới “chui” không mời khách để phòng Covid-19 lây lan thì ông Võ Tá Đinh, nguyên GĐ Sở TN&MT Hà Tĩnh lại tổ chức đám cưới linh đình cho con trai tại khách sạn sang trọng bậc nhất TP Hà Tĩnh.

Khách sạn sang trọng bậc nhất TP Hà Tĩnh và thiệp mời cưới vào trưa 17/3/2020

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 với 68 ca nhiễm bệnh tại Việt Nam, nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây lan dịch bệnh trên diện rộng, hàng trăm cặp đôi ở Hà Tĩnh đã phải tạm hoãn ngày cưới để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình, người dân và cộng đồng xã hội.
Với trường hợp nhất định phải cưới, người dân lại có cách tổ chức hết sức đặc biệt. Đó là trường hợp gia đình ông Đinh Xuân Thắng (52 tuổi, trú tại TDP9, thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh). Ông Thắng đã gả con gái về nhà chồng trong điều kiện không mời khách khứa, không tổ chức đoàn đưa dâu mà mình ông đeo khẩu trang đưa con gái Đinh Thị Ngân Hà (25 tuổi) vượt gần 400km về nhà chồng ở một tỉnh phía Bắc.

Trong khi người dân nêu cao tinh thần phòng dịch như vậy thì trưa ngày 17/3, tại một khách sạn hạng sang giữa trung tâm TP Hà Tĩnh xuất hiện một đám cưới linh đình khiến nhiều người dân tỏ ra bất bình trước ý thức, trách nhiệm cộng đồng của gia đình này.

Thông tin về đám cưới cũng được đưa lên mạng xã hội thu hút sự quan tâm, bàn luận của cư dân mạng.

Qua tìm hiểu, PV được biết đây là đám cưới con trai ông Võ Tá Đinh, nguyên Giám đốc Sở TN&MT Hà Tĩnh.

Dư luận xôn xao về đám cưới linh đình giữa mùa đại dịch.

Trao đổi với PV, một cán bộ huyện X. cho biết: “Tôi được bác Đinh mời dự đám cưới con trai tại Eagle Hotel (Khách sạn Đại Bàng). Tuy nhiên, do có việc nên tôi chỉ đến mừng rồi về lo chuyện gia đình, không tham dự được”.

Còn cán bộ huyện Y. lại chia sẻ: “Sáng qua tôi có tham dự đám cưới con trai bác Đinh. Người ta mời mà mình không đi thì không được. Vì thế tôi bịt khẩu trang vào mừng rồi ngồi một tí thì về”.

Một cán bộ khác thông tin: “Hôm qua mời khách khá đông. Tuy nhiên tôi đến một lát rồi về. Nhìn chung là rất phản cảm".

Sau khi PV đặt vấn đề về đám cưới trong mùa đại dịch, nguyên Giám đốc Sở TN&MT Hà Tĩnh Võ Tá Đinh cười, cho biết: “Có việc gì đâu. Việc gia đình mà. Chỉ nội thông gia hai gia đình và hai họ thôi”.

Theo nguồn tin riêng của PV, đám cưới này đặt khoảng 40 bàn (mỗi bàn 10 người) tại Eagle Hotel (Khách sạn Đại Bàng) có địa chỉ tại 268, đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh. Tuy nhiên chỉ sử dụng khoảng 20 bàn, tương đương khoảng 200 người tham dự.

Tác giả: Dương Cầm

Nguồn tin: infonet.vietnamnet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP