Xã hội

Đủ loại rác thải "bức tử" môi trường

Tình trạng mất vệ sinh, ô nhiễm môi trường sống tại khối Tân Hải, phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai đã tồn tại và kéo dài nhưng người dân, doanh nghiệp và chính quyền địa phương nơi đây vẫn chưa có hướng giải quyết. Đáng nói hơn, những hình ảnh không đẹp này lại nằm ngay gần chốn tâm linh nổi tiếng: Đền Cờn.

Kênh thoát nước nằm gần dòng Mai Giang, trên địa phận khối Tân Hải thay vì màu xanh trong là một dòng nước đen kịt. Thậm chí nước thải từ lò chế biến cá được đổ thẳng ra đường đi mà chẳng cần qua xử lý...
images1329921 Rac Hoang Mai 2
Rác đổ thẳng ra sông Hoàng Mai

Nguy hiểm hơn, ngay phía trước doanh nghiệp chế biến hải sản tươi sống này tại khối Tân Hải, phường Quỳnh Phương là rác thải sinh hoạt, có cả xác chết của động vật, gia cầm. Vô số chủng loại chất thải bốc mùi hôi thối, nồng nặc...

2images1329922 Rac Hoang Mai 3
Nhiều loại rác thải, thậm chí cả xác chết động vật choán cả đường đi

Bà Nguyễn Thị Liên, khối Tân Hải, Phường Quỳnh Phương, TX Hoàng Mai bức xúc: Người dân mong doanh nghiệp chế biến thủy sản đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, và khẩn thiết yêu cầu cấp trên vào cuôc vì an toàn cho doanh nghiệp và cả thôn xóm.
3images1329923 Rac Hoang Mai 4
4images1329924 Rac Hoang Mai 1
Rác tràn vào một gốc chốn tâm linh: Đền Cờn

Đẹp làng, sạch phố là việc làm cần thiết của người dân đối với cuộc sống thường ngày. Tuy nhiên, do việc thiếu ý thức của một số người trong việc vứt đổ rác bữa bãi đã gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường sống làm mất đi vẻ đẹp ở vùng cửa sông, gần biển. Đã đến lúc cần có sự vào cuộc của cơ quan chức năng thị xã Hoàng Mai trong việc kiểm tra, giải quyết triệt để tình trạng này vừa đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn tạo sự trong lành nơi gần chốn tâm linh Đền Cờn.

Tác giả bài viết: Nguyễn Nam

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP